Moldova chơi 'cứng' với Nga

Bảo Hà| 03/06/2022 08:47

Quốc hội Moldova ngày 2/6 đã thông qua lệnh cấm các chương trình truyền hình tin tức của Nga nhằm ngăn chặn hoạt động tuyên truyền của Moscow tại quốc gia thân phương Tây này.

Moldova 'chơi' cứng với Nga. (Nguồn: Mailbd)
Moldova chính thức cấm các chương trình tin tức của Nga. (Nguồn: Mailbd)

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine đã làm gia tăng căng thẳng ở Moldova, quốc gia đang tìm cách trở thành thành viên Liên minh châu Âu (EU) và có khu vực ly khai Transnistria được Moscow hậu thuẫn.

Việc phát sóng các chương trình tin tức của Nga đã bị cấm sau khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, tuy nhiên, Quốc hội Moldova đã chính thức thông qua đạo luật trên trong lần xem xét thứ 2 và cũng là lần cuối cùng vào ngày 2/6.

Các kênh truyền hình của Moldova giờ đây sẽ chỉ được phép tiếp sóng và chiếu các chương trình giải trí của Nga chứ không phải các chương trình chính trị hay phân tích.

Luật mới cũng quy định phạt tiền, cùng những hình phạt khác, đối với hành vi phát sóng thông tin sai lệch.

Phần lớn người dân Moldova nói tiếng Romania, nhưng có một bộ phận thiểu số đáng kể nói tiếng Nga. Chisinau cương quyết ủng hộ Kiev sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh đưa quân vào Ukraine hôm 24/2.

Tâm lý lo ngại về nguy cơ bất ổn ở Moldova ngày càng gia tăng sau khi một tướng Nga cho biết, chiến dịch quân sự của Moscow nhằm tạo ra một hành lang trên bộ xuyên qua miền Nam Ukraine tới Transnistria.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Moldova chơi 'cứng' với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO