Mới về làm dâu, cứ thấy bố chồng là tôi lại run cầm cập, chỉ muốn ly hôn

22/12/2023 07:29

Yêu nhau hơn năm cả 2 quyết định tiến tới hôn nhân nên dắt nhau đi khám tiền sản. Lúc này tôi mới giật mình phát hiện mình bị u nang buồng trứng phải.

Mồ côi bố mẹ từ nhỏ nên tôi được dì Thảo mang về làm con nuôi. Khi tôi lên 9 tuổi, chồng của dì mất, từ đó dì nuôi tôi và con gái lên 7 tuổi khôn lớn.

Sợ phải chịu cảnh bất hạnh khi lấy chồng lần nữa nên dì Thảo không lấy ai dù có nhiều người tán tỉnh. Tuy vậy, dì cũng cặp kè với 1 vài người đàn ông. Trong số những người theo đuổi, dì Thảo gắn bó với chú Quyến - một người đàn ông hơn dì 5 tuổi. Nghe dì nói, chú Quyến là người Hải Phòng, làm xây dựng công trình.

Thời kỳ đầu, dì Thảo và chú Quyến thường hẹn gặp nhau bên ngoài, ít khi về nhà. Về sau dì dẫn cả chú về nhà tá túc lúc có công trình ở gần. Dì còn dặn tôi và con gái phải gọi chú ấy là dượng dù 2 người chưa kết hôn. Dì và dượng cứ cặp với nhau suốt những năm tôi học cấp 3 và khi vào đại học.

Khi tôi học năm 2 đại học, một lần về nhà thăm dì với em gái thì đúng hôm dì phải về quê có việc. Ở nhà chỉ còn 2 chị em tôi với dượng. Sau khi cơm nước xong, 2 chị em tôi nằm ngủ trưa.

Mới về làm dâu, cứ thấy bố chồng là tôi lại run cầm cập, chỉ muốn ly hôn-1

Đang nằm mà tôi cứ cảm giác có ai đó đang nhìn mình. Nhìn ra khung cửa sổ, tôi thấy dượng đang đứng đó nhìn vào tôi. Quá sợ hãi, tôi đóng sập cửa lại. Từ đó, tôi lảng tránh xa dượng, chỉ khi có dì ở nhà tôi mới dám về, về 1 -2 ngày là lại nhanh chóng lên thành phố ngay.

Ít lâu sau đó dì với dượng chia tay nhau. Dì kể đã phát hiện dượng Quyến có gia đình đề huề ở Hải Phòng chứ không phải đã ly hôn vợ như lời dượng lừa dối. Dù dì Thảo buồn nhưng tôi thấy vui sướng trong lòng vì từ giờ không phải giáp mặt dượng mỗi lần về nhà nữa.

Ra trường đi làm 2 năm thì tôi có bạn trai. Bạn trai tôi quê ở Hải Phòng và bằng tuổi. Yêu nhau hơn năm cả 2 quyết định tiến tới hôn nhân nên dắt nhau đi khám tiền sản. Lúc này tôi mới giật mình phát hiện mình bị u nang buồng trứng phải. Bác sĩ nói không phải quá lo lắng vì khả năng mang bầu tự nhiên vẫn có nhưng sẽ bị giảm sút.

Lo sợ sẽ bị hiếm muộn nên từ đó tôi không kế hoạch nữa. Nào ngờ mới đây, tôi lại đột nhiên mang bầu trong niềm vui bất tận của mình và bạn trai. Bác sĩ khuyến cáo mang thai khi đang mắc u nang cần theo dõi chặt chẽ thai kỳ nên tôi cũng rất cẩn thận thăm khám định kỳ.

Nhất là chồng sắp cưới của tôi, nghe lời bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng u nang có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, nhau tiền đạo, làm tăng biến chứng u nang buồng trứng ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ, kể cả sau khi sinh con, dễ gặp nhất là tình trạng nang xoắn, vỡ u nang,...nên không lần đi khám nào là anh không hỏi cặn kẽ. Khi tôi có dấu hiệu bất thường gì dù nhỏ, anh cũng chủ động gọi bác sĩ hỏi ngay.

Thậm chí để tôi được làm cô dâu xinh đẹp nhất ngày trọng đại, bạn trai còn giục bố mẹ anh xem ngày cưới và đưa tôi chính thức về ra mắt gia đình.

Ngày về nhà anh ra mắt, tôi tự tin lắm nhưng khi nhìn thấy bố mẹ anh ra đón, tôi như chết trân vì nhìn thấy bố chồng tương lai. Ông ấy chẳng phải ai xa lạ mà chính là dượng của tôi ngày trước dù giờ đây đã già hơn những năm trước. Thoáng chút bối rối, dượng Quyến cũng nhận ra tôi nhưng giả lả cười nói như bình thường mặc biết tôi lo lắng, run sợ.

Khi rót nước cho con dâu tương lai, bố chồng tương lai còn cố tình ghé tai nói nhỏ:

“Trái đất này xem chừng tròn quá con nhỉ. Để gia đình yên ấm thì tốt nhất con quên hết chuyện cũ đi”.

Suốt cả buổi gặp hôm đó, tôi như người mất hồn còn cố giả vờ cười nói bình thường mà không biết mọi người đang nói chuyện gì. Bạn trai như nhận ra sự khác lạ hỏi thì tôi lấy cớ đang mang bầu nên thấy mệt mỏi khiến anh chẳng nghi ngờ gì.

Những ngày đám cưới, biết bố chồng tôi chính là người đàn ông mình cặp trước đây, dì Thảo cũng sượng sùng không tự nhiên. Còn tôi sau cưới nghỉ 1 tuần ở lại Hải Phòng với gia đình, mỗi lần nhìn thấy bố chồng lảng vảng quanh đó lại run sợ mà chẳng dám nói cho chồng biết chuyện quá khứ của bố đẻ anh.

Mới về làm dâu, cứ thấy bố chồng là tôi lại run cầm cập, chỉ muốn ly hôn - 2

Mỗi lần nhìn thấy bố chồng lảng vảng quanh đó, tôi lại run sợ mà chẳng dám nói cho chồng biết chuyện. (Ảnh minh họa)

Tôi chỉ mong 1 tuần sau cưới này trôi qua nhanh để lên Hà Nội không phải giáp mặt hay đối diện với bố chồng. Có lúc sợ hãi, tôi chỉ muốn ly hôn chồng. Nhưng giờ thì đã quá muộn để làm điều đó phải không. Cô bạn thân nên khuyên tôi chỉ tập trung dưỡng thai thật tốt để mẹ khỏe con khỏe. Bởi không thể chủ quan khi đang có u nang buồng trứng lúc mang thai vì rất nguy hiểm. Không biết bị u nang buồng trứng lúc mang thai nguy hiểm như nào và điều trị u nang buồng trứng trong thai kỳ ra sao để an toàn cho 2 mẹ con tôi?

U nang buồng trứng lúc mang thai có nguy hiểm không?

Rất nhiều chị em lo lắng, sợ hãi khi phát hiện mình bị u nang buồng trứng qua siêu âm. Trên thực tế, tốc độ phát triển của thai nhi khá nhanh, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai trong khi đó, các u nang buồng trứng cũng có khuynh hướng tăng trưởng về kích thước. Chính vì vậy, chắc chắn u nang sẽ ảnh hưởng và gây tác động đến thai nhi.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng u nang có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và nhau tiền đạo. Ngược lại, tình trạng mang thai của người mẹ cũng có thể làm tăng biến chứng u nang buồng trứng ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ, kể cả sau khi sinh con, dễ gặp nhất là tình trạng nang xoắn, vỡ u nang,...

Điều trị u nang buồng trứng lúc mang thai như nào?

Phần lớn các u nang đều không gây nguy hiểm đến thai kỳ, nếu là u nang hoàng thể thì có thể tự tiêu biến trong tam cá nguyệt thứ hai nên các mẹ bầu không nên quá lo lắng.

Các loại u nang buồng trứng thì vẫn có thể phát triển trong suốt thai kỳ nhưng chỉ gây cảm giác đau đớn và nặng nề cho thai phụ. Các bác sĩ sẽ theo dõi chặt chẽ trong suốt quá trình siêu âm để đảm bảo u nang không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng đối với thai kỳ.

Hầu hết các u nang đều có thể tự tiêu biến trong thai kỳ mà không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp u nang xoắn thì ác bác sĩ thường sẽ can thiệp kịp thời bằng phương pháp phẫu thuật nội soi. Các nang hoàng thể nếu tiếp tục diễn tiến và có nguy cơ ảnh hưởng đến thai kỳ sẽ được các bác sĩ xem xét can thiệp chủ động vào tuần thứ 13 của thai kỳ hoặc vào 3 tháng giữa thai kỳ để không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Như vậy, u nang buồng trứng lúc mang thai có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Khi gặp trường hợp này, các mẹ bầu cần theo dõi sát sao kèm với việc siêu âm, đánh giá để có biện pháp can thiệp kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mới về làm dâu, cứ thấy bố chồng là tôi lại run cầm cập, chỉ muốn ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO