Mỗi ngày TP.HCM cấp hơn 1.000 giấy chứng nhận nhà đất

01/03/2024 16:06

Hai tháng đầu năm nay, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã cấp tổng cộng 67.750 giấy chứng nhận nhà đất. Bình quân mỗi ngày có 1.129 giấy chứng nhận được cấp.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM vừa báo cáo UBND thành phố về công tác tài nguyên và môi trường của đơn vị trong tháng 2/2024, trong đó có tiến độ cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận nhà đất).

Cụ thể, trong hai tháng đầu năm 2024, Sở TN&MT TP.HCM đã cấp tổng cộng 67.750 giấy chứng nhận nhà đất. Bình quân, mỗi ngày có 1.129 giấy chứng nhận nhà đất được cấp.

Số lượng giấy chứng nhận nhà đất cấp trong hai tháng đầu năm 2024 tăng 18.798 giấy so với hai tháng đầu năm 2023.

W-so-hong-0-1.jpg
TP.HCM đẩy mạnh cấp giấy chứng nhận nhà đất cho người mua nhà tại các dự án nhà ở thương mại. (Ảnh: Anh Phương)

67.750 giấy chứng nhận đã cấp tại TP.HCM trong hai tháng qua được chia làm 3 nhóm chính, gồm: Đăng ký biến động cho 64.862 giấy chứng nhận nhà đất; cấp 1.422 giấy chứng nhận nhà đất lần đầu; cấp 1.466 giấy chứng nhận nhà đất cho người mua nhà tại các dự án nhà ở thương mại.

Theo Sở TN&MT TP.HCM, tỷ lệ giải quyết các loại hồ sơ cấp giấy chứng nhận, đăng ký biến động và đăng ký giao dịch đảm bảo nhà, đất trong tháng 2/2024 tăng bình quân 72% so với cùng kỳ năm 2023 và giảm 11% so với tháng 1/2024.

Về công tác cấp giấy chứng nhận nhà đất lần đầu cho các tổ chức, cá nhân, Sở TN&MT TP.HCM đã cấp 7.184 giấy chứng nhận trong năm 2023. Ngoài ra, cơ quan này đã đăng ký biến động nhà, đất trên 320.000 giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân.

Ước tính cả năm 2023, Sở TN&MT TP.HCM đã tạo nguồn thu 7.781 tỷ đồng cho ngân sách thành phố từ việc thu thuế thu nhập cá nhân và thuế trước bạ. Đồng thời, tạo nguồn vốn phát triển kinh tế hơn 755.510 tỷ đồng từ giá trị thế chấp, giá trị đăng ký biến động nhà, đất.

  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
  • Mỏi mòn chờ kinh phí bảo trì nhà ở tái định cư
    TP - Từ năm 2018, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định hỗ trợ kinh phí bảo trì 6 hạng mục đối với nhà tái định cư. Tuy nhiên, đến nay chưa có nhà tái định cư nào nhận được kinh phí hỗ trợ theo quyết định này.
  • Ngân hàng ACB sau sự trở lại của gia đình ông Trần Mộng Hùng
    Ngân hàng ACB dần ổn định sau khi gia đình ông Trần Mộng Hùng quay trở lại điều hành. Con trai nắm giữ vị trí chủ tịch, bố mẹ là thành viên hội đồng quản trị. ACB là một trong những nhà băng có tiếng nhất tại Việt Nam.
  • Chi tiết chính sách mới ưu đãi phát triển cụm công nghiệp có hiệu lực từ hôm nay
    Nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp được quy định tại Nghị định số 32/2024/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày hôm nay (1/5/2024).
  • Ngôi nhà có hình dạng đặc biệt tạo điểm nhấn
    Ngôi nhà nằm ở Quảng Bình có vị trí nằm ngay tại ngã ba chữ T khiến mặt tiền kéo dài theo đường giao thông. Với đặc điểm bối cảnh và diện tích đất tương đối nhỏ 136 m2, nhà thiết kế đưa ra giải pháp để tầng 1 trống cho hoạt động kinh doanh, chức năng sinh hoạt và làm việc của gia đình được đẩy lên các tầng trên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỗi ngày TP.HCM cấp hơn 1.000 giấy chứng nhận nhà đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO