Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9

Như Ngọc - Hữu Long| 31/08/2022 17:34

Mỗi quận, huyện của TP.HCM là cả một thế giới du lịch đầy hấp dẫn mà du khách tha hồ khám phá.

Sống động Sài Gòn: Hai tour mới toanh của quận 1 là "Ký ức Biệt động Sài Gòn” và “Quận 1 - Sống động Sài Gòn".

Chương trình tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn“ sẽ đưa du khách đi trải nghiệm và nghe các câu chuyện về lực lượng biệt động Sài Gòn, qua các nhân chứng sống về sự chiến đấu quả cảm của lực lượng này.

Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9 - 1

Du khách tham quan di tích lịch sử Hộp thư bí mật và Hầm nổi của Biệt động Sài Gòn.

Tiếp theo là tham quan các điểm còn lưu giữ dấu ấn của lực lượng này như: Hộp thư bí mật và Hầm nổi tại Cafe Đỗ Phủ; Bảo Tàng Biệt Động Sài Gòn; Đài Phát Thanh Thành phố (VOH); Nhan Hương Quán; Dinh Độc Lập...

Điểm đến đáng chú ý là Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định tọa lạc tại số 145 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1. Nơi này do ông Trần Vũ Bình, con trai chiến sĩ Biệt động Sài Gòn - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (Năm Lai) thành lập.

Chặng tiếp theo, khách tham quan sẽ đến thăm Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH). Nơi đây 11 chiến sĩ đội 4, Biệt động Sài Gòn do ông Nguyễn Gia Lộc (Năm Lộc) chỉ huy tấn công vào Đài phát thanh Sài Gòn vào lúc 2 giờ sáng ngày 31/1/1968 (sáng Mùng 2 Tết Mậu Thân).

Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn: Ngoài các điểm di tích lịch sử, tour cũng sẽ đưa du khách thưởng thức văn hóa, ẩm thực của người Hoa như ăn sáng dim sum với các món chân gà hấp tàu xì, bánh tàu hủ ky chiên tôm, há cảo...

Hay ghé một tiệm cơm ấm cúng trên đường Trần Tuấn Khải để thưởng thức các món heo sữa quay, đậu hủ Tứ Xuyên thịt bằm, mực rang muối, sò huyết Tứ Xuyên... Ngoài ra, du khách có thể xem múa lân sư rồng, vãn cảnh chùa...

Di tích khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán nằm trong khuôn viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trên đường Bến Hàm Tử, từ trước đến nay chưa mở cửa rộng rãi với du khách mà chủ yếu phục vụ nhóm khách đoàn thể trên địa bàn quận 5.

Đến quận 5, du khách còn được xem chương trình biểu diễn múa lân, định kì vào mỗi cuối tuần thứ 2 của tháng tại quảng trường The Garden Mall. Nghệ thuật biểu diễn Lân Sư Rồng danh tiếng của Chợ Lớn đã có từ hàng trăm năm nay. Đây không chỉ là môn nghệ thuật, võ thuật, mà còn đem đến điềm lành, may mắn, bình an cho mọi người.

Tân Phú - Đi là nhớ: Đây là lần đầu tiên quận Tân Phú có tên trong bản đồ du lịch TP.HCM và tour đầu tiên được khai thác có tên gọi "Tân Phú - Đi là nhớ".

Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9 - 2

Cảnh tái hiện lịch sử trong tour.

Du khách sẽ được ghé thăm địa đạo Phú Thọ Hòa, một công trình đầy sáng tạo trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của quân và dân Lộc Hòa, Phú Thọ. Tiếp đến là chùa Pháp Vân, được xây dựng năm 1965, do Thiền sư Thích Nhất Hạnh khởi xướng.

Tòa tháp cao 14 tầng (64m) tại ngôi chùa này đang nắm giữ 3 kỷ lục Việt Nam, gồm tượng Bồ Tát Quan Âm nghìn tay nghìn mắt (ở thế đứng) bằng đồng cao nhất Việt Nam; cặp kỳ lân bằng đá hoa cương lớn nhất; kinh Bát Nhã bằng tiếng Việt (bản dịch của Thiền sư Thích Nhất Hạnh) được khắc lộng vào bộ cửa bằng gỗ sao lớn nhất.

Du khách còn được tham quan Bảo tàng sâm Ngọc Linh, nơi trưng bày hơn 400 hiện vật về giống sâm quý của Việt Nam; đồng thời được hướng dẫn tìm hiểu, cách phân biệt sâm Ngọc Linh với các loại sâm khác…

Ở đây còn có sâm cổ với tuổi đời hàng trăm năm đang được bảo tồn, gìn giữ. Bên cạnh đó, du khách còn tham quan Tu viện Vĩnh Nghiêm (quận 12), đây cũng là cơ sở 3 của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM, với tổng diện tích khoảng 17.000m2.

"Hóc Môn - Vùng đất lịch sử" và "Quận 12 - Còn bao điều mới lạ": Hai sản phẩm tập trung giới thiệu đến du khách các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của địa phương, các công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc và các trải nghiệm.

Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9 - 3

Ngã ba Giồng.

Trong nửa ngày đầu, du khách sẽ khám phá “Hóc Môn - Vùng đất lịch sử" qua chương trình tour ngược dòng thời gian tìm về những ký ức lịch sử như di tích lịch sử cấp quốc gia Ngã ba Giồng - một trong ba trường bắn của thực dân Pháp dựng ở Hóc Môn, là nơi có nhiều cán bộ cách mạng anh dũng hy sinh.

Sau đó, du khách sẽ đến công viên cá koi Rin Rin Park - công viên cá koi có quy mô lớn nhất Việt Nam, với những giống cá koi đẹp và nhiều màu sắc lạ mắt nhập khẩu từ Nhật Bản. Hành trình tour tiếp tục với các điểm đến chùa Hoằng Pháp, đền Bình Nhan...

Tại quận 12, du khách sẽ trải nghiệm: Công viên phần mềm Quang Trung - khu phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với nhiều mô hình, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, đoàn di chuyển thăm viếng Nhà truyền thống chiến khu An Phú Đông nhằm ghi nhớ công ơn của quân và dân trong kháng chiến chống Pháp - Mỹ; tiếp đến, đoàn chiêm bái Tu viện Khánh An - di tích lịch sử cấp Thành phố, một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, gắn liền với các sự kiện lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp của quân và dân An Phú Đông. Sau đó, đoàn di chuyển tham quan Khu du lịch Bến Xưa…

"Trăm năm tìm lại dấu xưa" và "Biết bao điều thú vị": Du khách sẽ ngỡ ngàng vì không ngờ quận Gò Vấp cũng có các điểm tham quan, các nơi tổ chức du lịch tuyệt vời đến thế.

Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9 - 4

Miếu Phù Châu, chốn yên bình giữa lòng thành phố tại Gò Vấp.

Tour  “Quận Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” mang đến du khách những trải nghiệm về văn hóa và lịch sử đặc trưng, như thăm Phù Châu cổ miếu - ngôi miếu có tuổi đời gần 300 năm trên dòng sông Vàm Thuật, tham quan đình Thông Tây Hội - ngôi đình cổ nhất của vùng đất Gia Định xưa và của miệt đất phương Nam còn tồn tại đến ngày nay.

Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9 - 5

Đình Thông Tây Hội cổ xưa.

Du khách còn được tham quan nhà thờ Hạnh Thông Tây do ông Denis Lê Phát An (cậu ruột của Hoàng hậu Nam Phương) xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine của châu Âu rất độc đáo; tham quan sân golf Tân Sơn Nhất, trải nghiệm tập golf cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp, làng nghề truyền thống đúc đồng…

Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9 - 6

Làng nghề truyền thống đúc đồng ở Gò Vấp.

Tân Bình đón tiếp du khách với những điểm đến mang đậm dấu ấn của một thời kỳ lịch sử.

Ghé Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ, du khách được mục sở thị rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử về một thời đã qua, có cơ hội giao lưu với những cựu chiến binh, phóng viên chiến trường, nghe kể chuyện về thời đấu tranh oai hùng của dân tộc.

Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9 - 7

Tái hiện cảnh một thời đã qua trong cuộc kháng chiến khốc liệt.

Trong hành trình tour, du khách còn được vãn cảnh chùa Viên Giác có lối kiến trúc và trang trí Á Đông đẹp mắt, với ngôi tháp bằng ngói lưu ly cao nhất Việt Nam; những bức tượng Phật tinh xảo, nét thẩm mỹ hài hòa, tôn nghiêm và cổ kính.

Ngoài ra, du khách được trải nghiệm làm nến thơm, tham quan chùa Giác Lâm có tuổi đời hơn 300 năm với kiến trúc nghệ thuật độc đáo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỗi ngày một điểm thú vị tại TP.HCM kỳ nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO