Mỗi lần về quê, chúng tôi tốn kém như thể đi du lịch cả tuần

17/02/2023 15:45

Từ ngày chồng biết lái xe, lần nào anh cũng nói là mượn xe bạn để về quê. Đến khi nghe cuộc nói chuyện giữa 2 bố con anh ấy, tôi mới biết chồng bỏ ra 1 khoản tiền không nhỏ để thuê xe.

Chồng tôi mắc "bệnh nan y", đó là bệnh sĩ diện, cực kỳ khó chữa, suốt 9 năm nay, tôi càng chỉnh "bệnh" anh càng nặng hơn.

Thu nhập của vợ chồng tôi mỗi tháng được 30 triệu. Tôi muốn thuê phòng trọ ở cho rẻ, số tiền tiết kiệm được để dành mua nhà. Nhưng chồng nói phải thuê nhà ở cho rộng rãi, anh không muốn sống trong phòng trọ hơn 20m2.

Vậy là từ khi cưới đến nay, mỗi tháng tôi phải bỏ ra 6 triệu tiền thuê nhà ở, tiếc tiền lắm nhưng tính chồng bảo thủ. Tôi mà nói nhiều anh lại nổi khùng lên mắng vợ toàn những lời khó nghe.

Lúc trước, mỗi lần về quê, chúng tôi thường dùng xe máy. Mấy năm nay, chồng thi được bằng lái xe, anh thường mượn xe bạn bè để về.

Tháng trước, gia đình tôi về quê nội chơi, tôi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của bố và chồng. Bố hỏi vợ chồng tôi mới mua xe phải không? Chồng tôi nói là làm gì có tiền mà mua xe, lần nào về cũng phải bỏ ra 15 triệu thuê xe tự lái.

Tiếc tiền quá, sau đó, tôi chất vấn chồng. Anh nói rằng ngày trước được mang tiếng học giỏi nhất họ, bây giờ mấy đứa em kém cỏi hơn đều có xe ô tô, chẳng lẽ anh lại thua mấy người ấy sao. Thì ra, chồng chấp nhận bỏ ra 1 khoản tiền lớn để thuê xe sang về quê cho đẹp mặt.

Ngày hôm kia, bố gọi điện báo về ăn giỗ tổ, nghe nói năm nay con cháu ở khắp mọi nơi về rất đông. Năm nào vào ngày này, những người con đi làm xa về cũng ủng hộ tiền, bố nhắc chúng tôi nên có chút ít cho gia đình được nở mày nở mặt.

Tôi bảo lần này về quê nội nên đi xe khách cho rẻ, ủng hộ là tùy tâm, gia đình còn khó khăn, chỉ nên góp 2 triệu là được, không thể đua đòi với những anh em giàu có khác. Chồng nói trong nhà dù không có tiền thì về quê vẫn phải đàng hoàng, không thể thua kém ai được. Nếu tôi không chịu đưa tiền cho thì anh ấy sẽ vay đồng nghiệp, khi nào có lương rồi trả dần.

Tôi thật sự chán nản, không thiết tha về quê khi chồng nói sẽ ủng hộ dòng họ 10 triệu và thuê chiếc xe xịn chắc khoảng 20 triệu đồng trong 2 ngày. Tôi không biết phải nói sao để chồng sống đúng với hoàn cảnh thật của gia đình, đừng vì sĩ diện với người khác rồi phải gồng mình kiếm tiền trả nợ? Và cứ ăn tiêu thế này thì bao giờ mới có tiền mua nhà đây?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỗi lần về quê, chúng tôi tốn kém như thể đi du lịch cả tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO