Mời chồng cũ đến nhà ăn cơm rồi xin tái hôn, nghe anh nói 1 câu người phụ nữ khóc ròng

22/09/2023 14:34

Nghe chồng cũ nói, người phụ nữ òa khóc nức nở vì hối hận.

Không ít người cảm thấy hối hận sau khi ly hôn, và muốn nối lại tình xưa với người cũ. Có người thành công, nhưng đôi khi nhìn lại, có thể người mà bạn từng yêu không còn chờ đợi bạn nữa mà đã ở bên hạnh phúc mới.

Tiểu Vân (sống ở Trung Quốc) cảm thấy cuộc sống hôn nhân thật nhàm chán, ở bên chồng không cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc nên đã nghe theo lời khuyên của bạn thân ly hôn với chồng. Người chồng rất bất lực, đề nghị hãy tạm thời ly thân một thời gian để cho cả hai có thời gian bình tâm, suy nghĩ lại.

Tuy nhiên, Tiểu Vân lại quả quyết nói: “Đừng trì hoãn nữa. Hãy giải quyết thủ tục ly hôn nhanh đi để em đi tìm hạnh phúc mới. Em muốn tìm một người đàn ông tốt hơn anh”.

Thấy không thể khuyên can được vợ, chồng Tiểu Vân đành phải ký vào đơn ly hôn trong nước mắt. Mới đầu sau khi ly hôn, Tiểu Vân rất phấn khởi, thậm chí vui vẻ mở tiệc ăn mừng vì được trở lại cuộc sống độc thân.

Mời chồng cũ đến nhà ăn cơm rồi xin tái hôn, nghe anh nói 1 câu người phụ nữ khóc ròng-1

Tuy nhiên, khoảng thời gian vui vẻ đó không kéo dài được lâu. Sau đó, người phụ nữ không thể tìm được người đàn ông nào tốt hơn chồng cũ cả.

Nhiều người đàn ông rất khéo ăn khéo nói, miệng lưỡi sắc sảo nhưng quen một thời gian Tiểu Vân lại không cảm nhận được sự tôn trọng anh ta dành cho chị. Dù gặp gỡ ai, chị đều cảm thấy không bằng chồng cũ của mình.

Sau tất cả, Tiểu Vân mới cảm thấy hối hận với quyết định năm xưa của mình. Vì vậy, một hôm Tiểu Vân đã mời chồng cũ đến nhà ăn cơm. Trên bàn ăn, chị liền đề nghị chồng cũ tái hôn.

Mời chồng cũ đến nhà ăn cơm rồi xin tái hôn, nghe anh nói 1 câu người phụ nữ khóc ròng-2

Dù chồng cũ đã nói rõ anh có người mình thích rồi nhưng Tiểu Vân vẫn níu kéo. 

Biết mục đích thực sự vợ cũ mời mình đến nhà, người đàn ông liền buông đũa xuống và từ chối ngay tại chỗ. Sau đó, anh nói rằng anh đã có người mình thích và muốn rời đi ngay.

Dẫu vậy, Tiểu Vân vẫn cố nắm lấy cánh tay chồng cũ và hỏi: “Chúng ta thực sự không thể quay lại bên nhau ư? Bây giờ em hối hận lắm rồi, em muốn tái hôn với anh. Tại sao anh không thể cho em một cơ hội? Không phải trước kia anh yêu em rất nhiều sao?”.

“Trước đây đúng là anh từng yêu em, nhưng bây giờ anh đã có người trong lòng rồi”, chồng cũ Tiểu Vân thắng thắn nói rồi gạt tay chị ra và quay người bỏ đi.

Trước khi rời khỏi nhà, anh còn quay lại nói với Tiểu Vân một câu: “Ngựa tốt không quay đầu ăn cỏ cũ. Anh không còn là anh của trước đây, và em cũng không phải là em của ngày trước”. Nghe chồng cũ nói, Tiểu Vân òa khóc nức nở vì hối hận.

Mời chồng cũ đến nhà ăn cơm rồi xin tái hôn, nghe anh nói 1 câu người phụ nữ khóc ròng-3Chồng cũ Tiểu Vân dứt khoát rời đi khi biết mục đích của chị. 

Một số cư dân mạng cho rằng, chồng cũ Tiểu Vân đã làm đúng khi không chiều theo ý của vợ cũ và đã bỏ đi vào thời điểm đó. Bởi, nếu gặp được người đàn ông mà Tiểu Vân hài lòng thì chắc chắn chị ta sẽ không quay lại tìm anh. Nếu đồng ý quay lại, biết đâu một ngày nào đó Tiểu Vân lại than vãn về cuộc hôn nhân này, muốn chia tay lần nữa thì sao? Vì ban đầu chị đã không có chính kiến riêng của mình, chỉ biết nghe theo bạn thân, ly hôn trong vội vàng mặc kệ chồng níu kéo.

"Ngựa tốt không quay đầu ăn cỏ cũ" và bài học trong hôn nhân

Câu nói này ý chỉ, một con ngựa tốt một khi đã quyết tâm rời đi tìm đám cỏ xanh non hơn, nó sẽ không vì chưa thấy kết quả mà bỏ cuộc, quay lại đám cỏ cũ và tự an ủi rằng “thế cũng được rồi”.

Trong hôn nhân, câu nói này muốn nói đến sự quyết tâm của các cặp vợ chồng, một khi đã đổ vỡ thì sẽ không bao giờ quay lại được nữa. Khi hôn nhân đổ vỡ, ai chẳng đau đớn, những kỉ niệm cũ ùa về khiến ta bồi hồi, tiếc nuối. Nhưng, gác lại quá khứ để bước tiếp mới thực sự tốt cho chúng ta.

Đừng vì mới kết thúc, không chịu được cảm giác cô đơn hay chưa tìm được ai tốt hơn mà níu kéo mọi thứ trong vô vọng. Việc này chỉ khiến cả hai thêm đau khổ mà thôi.

Câu nói này cũng muốn nhắn nhủ đến chúng ta, dù là trên đường đời hay trong hôn nhân, làm gì cũng phải cẩn trọng từ đầu đến cuối, suy xét tính toán kỹ càng. Đừng đứng núi này trông núi nọ, một dạ hai lòng. Đừng vì gặp chút khó khăn mà chán nản, buông tay. Thay vào đó cần phải kiên định, không được đánh mất chính mình; một khi đã xác định được mục tiêu thì hãy mạnh mẽ tiến về phía trước, đừng nghĩ đến việc bỏ cuộc, buông tay một cách dễ dàng hay quay đầu lại.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mời chồng cũ đến nhà ăn cơm rồi xin tái hôn, nghe anh nói 1 câu người phụ nữ khóc ròng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO