Mới bị sa thải một tuần, Dean Smtih đã được bổ nhiệm HLV Norwich

BÌNH AN (tổng hợp)| 15/11/2021 19:23

Bảy ngày sau khi bị Aston Villa ‘trảm’, HLV Dean Smith đã trở lại hít thở không khí giải Ngoại hạng Anh khi được bổ nhiệm làm HLV của Norwich.

Norwich City đã xác nhận việc bổ nhiệm Dean Smith làm HLV mới với hợp đồng kéo dài hai năm rưỡi, đến 2023.

Như vậy, HLV 50 tuổi này chỉ thất nghiệp đúng một tuần và tiếp tục hít thở không khí của giải Ngoại hạng Anh. Chỉ khác là từ HLV đội đứng thứ 16, ông chuyển sáng dẫn dắt đội…cuối bảng. Điều đáng nói là Norwich mới sa thải HLV Daniel Farke vào ngày 6/11 thì một ngày sau lượt Dean Smith bị Aston Villa “hành quyết”.

dean-smith.jpg
Sau 5 trận thua liên tiếp, Aston Villa đã sa thải Dean Smith.

“Từ năm 16 tuổi tôi đã làm việc trong bóng đá. Từ đó đến nay tôi mới chỉ có 4 tháng nghĩ ngơi hoàn toàn và thật sự không thích nó. Thật tuyệt khi được trở lại với một CLB nhiều quyết tâm phát triển”, Dean Smith phát biểu.

Hiện tại, ông vẫn đang ở Mỹ, chỉ mới nói chuyện với lãnh đạo Norwich qua video từ khách sạn và sẽ trở về Anh vào thứ Ba, đến sân tập ngay ngày hôm sau trước khi gặp gỡ giới truyền thông.

Điều oái oăm hơn nữa là Dean Smith sẽ bắt đầu với Norwich cuối tuần này bằng trận đấu trên sân nhà gặp Southampton, đội đã khiến Aston Villa thua trận thứ 5 liên tiếp và Dean Smith phải ra đi ngay sau trận đó.

Dean Smith sẽ mang theo trợ lý thân tín Craig Shakespeare cùng đến sân Carrow Road. Tuy nhiên, nhiệm vụ của tân HLV này tại đội bóng mới xem ra khó khăn hơn nhiều so với tại Aston Villa. “Những chú chim Hoàng yến” đang đứng cuối bảng với vỏn vẹn 5 điểm và 1 trận thắng duy nhất. Nhiệm vụ của ông là giúp CLB thoát khỏi cuối bảng và trụ hạng thành công.

8f35e85ec7c5ac13f69b64b80f485fa4y29udgvudhnlyxjjagfwaswxnjm0ntu1nziz-2.62656762.jpg
Norwich đánh giá HLV Dean Smith có quan điểm và tầm nhìn phù hợp với CLB.

Smith nói: “Mọi thứ thay đổi quá nhanh chỉ trong 7 ngày. Nhưng tôi thực sự vui vì được trở lại và làm việc cho Norwich City. Nhiệm vụ của tôi và Craig bây giờ là tiếp tục và cải thiện tình trạng hiện tại với mục đích cuối cùng là tồn tại ở Premier League. Norwich City là một CLB lớn, với lượng CĐV đông đảo. Tôi được lớn lên trong thời đại mà Norwich đang thi đấu ở châu Âu, tôi nhớ rất rõ những khoảng thời gian đó và bất cứ khi nào tôi đến thăm Carrow Road, đều có thể cảm nhận được mối liên kết giữa người hâm mộ và cầu thủ. Tất cả chúng ta phải biến Carrow Road trở thành một nơi thực sự khó khăn cho các đội khách”.

Trước đó, Norwich đã đàm phán với cựu HLV Chelsea Frank Lampard nhưng rốt cuộc đã chọn Dean Smith vì nhận thấy tầm nhìn và thành tích của ông tốt hơn. HLV 50 tuổi này từng dẫn dắt Walsall và Brentford trước khi được Aston Villa bổ nhiệm vào tháng 10 năm 2018, đưa đội này thăng hạng Premier League năm 2019 sau khi đánh bại Derby County trong trận chung kết play-off.

skysports-norwich-city-billy-gilmour_5516981.jpg
Norwich đang đứng trước nguy cơ xuống hạng, nhiệm vụ của Dean Smith vô cùng khó khăn.

Trong mùa đầu tiên ở giải Ngoại hạng, ông giúp đội bóng miền Trung này trụ hạng thành công và xếp thứ 11 ở mùa giải trước. Nhưng việc bán đi nhiều cầu thủ trụ cột, trong đó có ngôi sao sáng nhất là Jack Grealish cho Manchester City, đã khiến đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải này. Sau 5 trận thua liên tiếp, Smith phải ra đi.

Stuart Webber - GĐTT của Norwich cho biết cho biết: “Dean có một thành tích nổi bật và mong muốn trở lại công việc HLV ngay lập tức. Ông ấy chia sẻ các giá trị và tầm nhìn phù hợp với CLB, có thành tích đã được kiểm chứng cũng năng lực phát triển các cầu thủ, xây dựng văn hóa và tinh thần chiến thắng”.

Theo The Guadian, Sky Sport
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mới bị sa thải một tuần, Dean Smtih đã được bổ nhiệm HLV Norwich
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO