Mở phong bao lì xì của chị chồng, tôi xấu hổ đến đỏ mặt và cư xử lúng túng suốt cả ngày

12/02/2024 08:51

Tôi đem phong bao lì xì của chị chồng vào phòng, mở ra xem để rồi sững sờ khi thấy số tiền bên trong.

Chị chồng tôi là người kiệm lời và khá kĩ tính trong chuyện tiền nong. Trong các buổi liên hoan cuối tuần, chị đều ghi chép cẩn thận từng món ăn và chia đều cho 2 chị em. Hay khi tôi nhờ mua thứ gì, kể cả bịch bỉm hay hộp sữa cho cháu, chị cũng lấy lại bằng đủ tiền, không được thiếu dù chỉ một nghìn đồng. Vậy nên trong thâm tâm, tôi luôn cho rằng chị chồng là người tính toán, không xởi lởi chuyện tiền bạc; mặc dù gia đình chị có kinh tế khá giả, thậm chí có thể nói là giàu có.

Tết năm ngoái, tôi chưa có con nên lì xì 2 đứa con của chị chồng, mỗi đứa 100 nghìn đồng. Năm nay, con trai tôi còn nhỏ (chưa tròn 1 tuổi), tôi cứ nghĩ với tính của chị thì chị sẽ không lì xì bé. Bởi chị luôn nói trẻ con thì cần gì tiền, chủ yếu là tình cảm đôi bên thôi. Suy đi tính lại, tôi bỏ phong bao lì xì cho con chị vẫn chỉ 100 nghìn như năm ngoái thôi.

Mở phong bao lì xì của chị chồng, tôi xấu hổ đến đỏ mặt và cư xử lúng túng suốt cả ngày-1

Vậy mà Mùng Một Tết, khi về nhà chúc Tết bố mẹ, chị chồng lại lì xì cho con trai tôi. Chị vui vẻ đưa phong bao cho thằng bé cùng lời chúc năm mới ăn ngoan ngủ giỏi, chóng lớn cho ba mẹ được nhờ. Chị còn nhẹ nhàng khuyên tôi đang thất nghiệp (tôi mới bị sa thải vào tháng 11 năm ngoái) thì tiền bạc nên kĩ càng một chút, đừng vì sĩ diện mà mừng tuổi quá nhiều cho những mối quan hệ không thật sự thân thiết.

Trưa, tôi tranh thủ lúc bế con vào phòng ngủ để lấy phong bao lì xì của chị chồng ra xem. Số tiền 2 triệu đồng bên trong khiến tôi choáng váng. Tôi chưa từng nghĩ đến, chị chồng lại mừng tuổi con mình nhiều đến thế. Có lẽ, con tôi là cháu ruột, một người thân trong nhà nên chị mới thương yêu và mừng tuổi nhiều như thế.

Vì số tiền đó mà tôi càng khó xử khi nghĩ đến phong bao của mình. Tôi còn tính toán thiệt hơn, sợ bỏ tiền nhiều cho các cháu thì mình chịu thiệt. Dù cả ngày Mùng Một Tết, chị chồng cư xử rất bình thường nhưng tôi lại là người lúng túng, ngượng ngùng. Chỉ cần nghĩ đến sự chênh lệch giữa số tiền của tôi và chị ấy, mặt mày tôi lại đỏ lên vì xấu hổ. Tôi muốn tìm cách cho thêm tiền các cháu mà không biết phải làm như thế nào? Chẳng lẽ lại tặng cháu thêm phong bao lì xì, như thế thì chị chồng sẽ nhận ra vấn đề ngay. Mà không trả lại được, tôi sẽ bị mất ngủ vì suy nghĩ nhiều mất thôi.

Bài liên quan
  • Lì xì đầu năm đang dần mất đi ý nghĩa thực sự của nó
    Mừng tuổi đầu năm vốn là một nét văn hóa truyền thống của ngày Tết, tuy nhiên nó chỉ đẹp và thật sự ý nghĩa khi được thực hiện đúng ý nghĩa là chúc may mắn, thuận lợi cho người được nhận. Đặc biệt, không đặt nặng giá trị vật chất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mở phong bao lì xì của chị chồng, tôi xấu hổ đến đỏ mặt và cư xử lúng túng suốt cả ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO