Mở kênh Youtube giải đáp thắc mắc về phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thế Kha| 23/01/2024 19:24

Trường Cán bộ Thanh tra mở kênh Youtube giải đáp thắc mắc về chính sách pháp luật trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) vừa khai trương kênh Youtube "ITC CHANNEL" chuyên giải đáp chính sách pháp luật về các lĩnh vực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và lĩnh vực pháp luật khác có liên quan đến phạm vi quản lý của ngành thanh tra.

Ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra, cho biết đây là sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, giảng viên nhà trường.

Mở kênh Youtube giải đáp thắc mắc về phòng chống tham nhũng, tiêu cực - 1

Ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng trường cán bộ Thanh tra, Thanh tra Chính phủ, trực tiếp lên sóng giải đáp các thắc mắc liên quan đến kê khai tài sản (Ảnh: Phùng Minh).

Theo ông Chiến, hệ thống quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp dân, phòng chống tham nhũng bao gồm nhiều văn bản. Nội dung kênh Youtube được xây dựng với phương thức trả lời, giải đáp các câu hỏi do khán giả xem kênh gửi về.

Thông qua đó, trường Cán bộ thanh tra mong muốn tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành thanh tra, chức năng nhiệm vụ của trường Cán bộ Thanh tra.

Kênh ITC CHANNEL được phát sóng vào 20h hàng ngày, mỗi video clip sẽ cung cấp cho khán giả một góc nhìn, quan điểm, phân tích đánh giá của cán bộ, giảng viên nhà trường về các quy định của pháp luật trong quá trình áp dụng.

Mọi câu hỏi xung quanh các vướng mắc phát sinh từ thực tế, phù hợp với lĩnh vực của ngành thanh tra sẽ được giải đáp.

Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra nhận định, thông qua kênh Youtube, các cán bộ công chức, người làm công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý Nhà nước sẽ có góc nhìn đúng đắn nhất về các quy định của pháp luật để thực thi công vụ trên cơ sở đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.

Nội dung kênh chỉ có giá trị tham khảo, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật của cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp chứ không làm căn cứ để xử lý các tình huống cụ thể. Không làm căn cứ để thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo và giải quyết các vụ việc trong từng tình huống cụ thể.

Trường Cán bộ Thanh tra là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thanh tra Chính phủ, có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng phục vụ quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ. Trường có trụ sở chính đặt tại Hà Nội và có cơ sở tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mở kênh Youtube giải đáp thắc mắc về phòng chống tham nhũng, tiêu cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO