Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới

26/09/2024 10:04

Phiên bản mô hình tỷ lệ 1:8 của siêu xe Ferrari 12Cilindri gây ngạc nhiên khi có giá bán khởi điểm lên tới 18.220 USD

Mỗi chiếc xe mang thương hiệu Ferrari được biết đến là những sản phẩm xa xỉ bậc nhất của giới ô tô với mức giá vô cùng cao. Nhưng không chỉ ô tô, ngay cả xe mô hình mang nhãn hiệu "ngựa chồm" cũng được bán với giá không hề rẻ.

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 1

Mới đây, đối tác của Ferrari là công ty Amalgam đã tung ra thị trường mẫu mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri tỷ lệ 1:8 với giá bán 18.220 USD (gần 450 triệu đồng). Ngoài ra, hãng cũng cung cấp phiên bản cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng với giá từ 25.510 USD (khoảng 628 triệu đồng).

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 2

Với khoảng giá nói trên, mẫu xe mô hình này đắt ngang ngửa, thậm chí cao hơn một chiếc sedan hạng B. Để so sánh, một chiếc Nissan Versa mới (tên gọi của Nissan Almera tại Mỹ) đang có giá khởi điểm từ 17.190 USD (khoảng 422 triệu đồng).

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 3Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 4

Sở dĩ mẫu xe mô hình Ferrari 12Cilindri có giá cao đến vậy là bởi nó đã được Amalgam chau truốt từng chi tiết nhỏ nhất để giống với phiên bản thực tế. Cũng chính vì vậy nên nhà sản xuất này mới được Ferrari chọn hợp tác để sản xuất các mô hình siêu xe của hãng.

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 5

Mô hình Ferrari 12Cilindri này được sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Imola, tái hiện chính xác từng chi tiết của phiên bản thật, từ cản trước, cản sau cho đến chất liệu carbon trên thân xe. Bộ mâm, cùm phanh và cụm đèn chiếu sáng cũng được thiết kế tương tự phiên bản gốc với độ tỉ mỉ cao.

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 6Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 7

Nội thất của chiếc xe mô hình cũng được Amalgam chăm chút kỹ lưỡng với phối màu tông xanh Blu Sterling kết hợp với các đường chỉ đỏ tương phản. Các chi tiết nhỏ như nút bấm trên cửa, bảng điều khiển hay màn hình sau vô-lăng đều được tái hiện vô cùng chi tiết và tinh xảo.

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 8Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 9

Theo Amalgam, họ đã mất hơn 3000 giờ để thiết kế mô hình chiếc Ferrari 12Cilindri. Công ty đến từ Anh quốc đã sử dụng các thiết kế từ Ferrari để tạo ra một bản thu nhỏ với độ chính xác cao rất giống với bản gốc.

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 10Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 11

Sau khi hoàn thiện hàng nghìn bộ phận riêng lẻ, công đoạn lắp ráp mô hình cũng cần tới hơn 300 giờ để hoàn thành. Theo công bố, Amalgam chỉ sản xuất giới hạn 199 chiếc Ferrari 12Cilindri mô hình bản Coupe (mui cứng) và 199 chiếc bản Spider (mui trần).

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 12

Nguyên bản Ferrari 12Cilindri là mẫu siêu xe hoàn toàn mới của thương hiệu Ý vừa ra mắt tại Mỹ hồi tháng 5. Xe sử dụng động động cơ V12 6.5L trứ danh của Ferrari cho ra công suất tối đa 830 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 13

Tại thị trường Ý, Ferrari 12Cilindri có giá khởi điểm 424.000 USD (10,42 tỷ đồng) cho bản coupe, trong khi biến thể mui trần 12Cilindri Spider có giá bán từ 467.000 USD (11,48 tỷ đồng).

Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới ảnh 14
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mô hình siêu xe Ferrari đắt hơn một chiếc sedan mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO