Mô hình 'Sạc 0 đồng' lan tỏa giá trị vì cộng đồng trong mùa mưa lũ

Tần Minh (tổng hợp)| 10/09/2024 18:33

Bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu bão đã để lại nhiều thiệt hại về kinh tế, hạ tầng, điện lưới, viễn thông tại nhiều tỉnh/thành khu vực Bắc Bộ. Lúc này, mô hình "Sạc 0 đồng" lại phát huy giá trị khi cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn trong khi chờ khôi phục điện lưới.

Bão số 3 (Yagi) gây nhiều thiệt hại về viễn thông, điện lưới

Theo ghi nhận của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), tình hình mưa lũ những ngày qua đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới mạng lưới viễn thông các địa phương Bắc Bộ, khiến nhiều trạm BTS mất sóng, gây gián đoạn thông tin liên lạc của người dân.

Tính đến 21 giờ ngày 9/9, có tổng cộng 465 trạm phát sóng di động bị mất sóng do mưa lũ trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc. Bên cạnh đó, mưa lũ cũng đã làm đứt 7 tuyến cáp quang liên tỉnh, 12 tuyến truyền dẫn nội tỉnh, làm mất liên lạc cục bộ tại 15 tỉnh, thành phố.

Trong đó, Lào Cai là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 184 trạm BTS bị mất sóng, tiếp đến là Cao Bằng (78 trạm), Thái Nguyên (61 trạm), Lạng Sơn (38 trạm), Tuyên Quang (31 trạm), Hà Giang (26 trạm), Yên Bái (22 trạm), Bắc Kạn (13 trạm), Hòa Bình (7 trạm) và Sơn La (5 trạm).

Tính đến ngày 10/9, các nhà mạng đã khôi phục được khoảng 50% trạm phát sóng di động trong tổng số 6.285 trạm bị mất sóng vì ảnh hưởng bão số 3 tại nhiều tỉnh/thành Bắc Bộ.

Riêng về mạng lưới, tính đến ngày 10/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã khôi phục được 12/12 đường dây 500kV, 36/36 đường dây 220kV, riêng các đơn vị điện lực địa phương đã khôi phục 105/173 đường dây 110kV. Tình hình mất điện cục bộ cũng đã và đang được khắc phục tùy theo điều kiện thực tế.

Mô hình "Sạc 0 đồng" phát huy tinh thần tử tế vì cộng đồng


Việc mất điện cục bộ cũng đã làm đời sống người dân khó khăn hơn trong việc giữ liên lạc với người thân bạn bè. Mô hình "Sạc 0 đồng" như phát huy giá trị tích cực hơn khi cùng đồng bào vượt qua khó khăn cấp thiết.

mo-hinh-sac-0-dong-lan-toa-gia-tri-vi-cong-dong-trong-mua-mua-lu.jpg
Nhiều cửa hàng FPT Shop cung cấp điểm "Sạc 0 đồng" cho người dân vùng bão lũ Bắc Bộ. Ảnh: Phương Phạm.

Theo FPT Shop, trước tình hình mưa bão gây mất điện diện rộng, hệ thống đã triển khai các điểm sạc miễn phí tại những khu vực chịu ảnh hưởng, giúp đảm bảo người dân duy trì kết nối thông suốt trong giai đoạn đầy thử thách này.

Cụ thể, tại các cửa hàng trong hệ thống FPT Shop tại các tỉnh/thành Bắc Bộ bị ảnh hưởng, mô hình “Sạc 0 đồng” sẽ được cung cấp miễn phí cho khách hàng với các thiết bị điện tử gồm điện thoại, máy tính bảng, laptop, sạc dự phòng…, từng bước đồng hành người dân giữ liên lạc một cách thuận lợi, dễ dàng.

Với nhà mạng Viettel, gần 200 điểm sạc pin cũng đã được triển khai để sẵn sàng phục vụ nhân dân 24/24h trong nỗ lực từng bước khôi phục hạ tầng bị ảnh hưởng vì bão số 3.

Cùng với Viettel, tại nhiều điểm giao dịch của nhà mạng VNPT VinaPhone, nhiều điểm sạc điện thoại miễn phí cũng được cung cấp để chung tay cùng đồng bào vượt qua khó khăn trước mắt.

mo-hinh-sac-0-dong-lan-toa-gia-tri-vi-cong-dong-trong-mua-mua-lu-2.jpg
Các điểm giao dịch VNPT VinaPhone vừa thay SIM cho khách, vừa cung cấp điểm sạc miễn phí cho khách hàng đến làm dịch vụ. Ảnh: VNPT VinaPhone.

Trong khi đó, MobiFone bên cạnh mở cửa suốt đêm để hỗ trợ khách hàng sạc pin điện thoại, còn cung cấp cho người dân nước máy, WiFi miễn phí, tặng SIM để đảm bảo cho khách hàng giữ liên lạc thông suốt với người thân bạn bè.

Cùng với hỗ trợ điểm sạc miễn phí cho khách hàng, ba nhà mạng lớn còn cho phép roaming miễn phí lẫn nhau để khách hàng thuận tiện hơn trong việc liên lạc, bên cạnh tặng tiền vào tài khoản khách hàng.

Cụ thể, nhà mạng VNPT VinaPhone cho biết đã triển khai ưu đãi hỗ trợ 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng), 15GB Data cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 tại 6 tỉnh, thành bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội từ 9/9.

Với MobiFone, tất cả khách hàng là thuê bao trả trước, trả sau lưu trú tại các tỉnh, thành bao gồm Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc sẽ được cộng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại KM3T cho việc sử dụng cho dịch vụ thoại và SMS nội mạng, ngoại mạng trong 7 ngày.

mo-hinh-sac-0-dong-lan-toa-gia-tri-vi-cong-dong-trong-mua-mua-lu-1.jpg
Viễn thông tặng tiền, data vào tài khoản khách hàng, giúp giữa liên lạc thông suốt với người thân, bạn bè. Ảnh: MobiFone.

Riêng Viettel, từ ngày 9/9, nhà mạng cũng tặng 20.000 đồng/thuê bao trả trước cho khách hàng tại những khu vực bị cô lập do ngập lụt, sạt lở đất ở 9 tỉnh bao gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, như một phần chia sẻ với khách hàng cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mô hình 'Sạc 0 đồng' lan tỏa giá trị vì cộng đồng trong mùa mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO