Mnet nói gì khi 'Girls Planet 999' bị đồn 'xào phiếu' vì kết quả thay đổi quá chóng vánh: Màn debut của Huening Bahiyyih liệu có gì 'bất thường'?

Munnie (lược dịch),| 29/10/2021 12:29

Từ cuối tháng 9 năm nay, đã có những lo ngại về việc hệ thống bình chọn của chương trình không thực sự đảm bảo tính minh bạch.

Sau cú sốc từ hành động thao túng kết quả tại các mùa "Produce 101", khán giả Hàn Quốc gần như đã hoàn toàn đánh mất lòng tin vào các chương trình sống còn của Mnet. Vì lý do này, không có gì ngạc nhiên khi kết quả cuối cùng của "Girls Planet 999" cũng bị nghi ngờ gian lận, đặc biệt là khi chương trình đã mang đến quá nhiều cú sốc lớn qua các vòng bỏ phiếu.

Girls-Planet-999

Để giải đáp những thắc liên quan đến tính công bằng của hệ thống bỏ phiếu tại "Girls Planet 999", PD Kim Shin Young và PD Jung Woo Young đã có một cuộc phỏng vấn với báo chí Hàn Quốc sau khi chương trình kết thúc. Ekip sản xuất cho biết: ""Girls Planet 999" đã để lại rất nhiều con số ấn tượng. Tổng số phiếu bầu tích lũy ở 175 quốc gia khác nhau đã vượt quá 100 triệu phiếu".

Có một sự thật không thể phủ nhận rằng phần lớn khán giả đều cảm thấy choáng váng trước kết qủa chung cuộc của "Girls Planet 999". Hầu hết các ý kiến từ netizen trong suốt 1 tuần qua đều bày tỏ sự ngạc nhiên khi thứ hạng chung cuộc của những thí sinh dẫn đầu trong suốt cuộc thi lại tương đối thấp, trong khi một vài gương mặt không thực sự nổi bật ở các tập trước đó lại có thứ hạng cao ngoài dự kiến. Về vấn đề này, PD Jung Woo Young chia sẻ: "Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy kết quả. Lại một lần nữa chúng tôi nhận ra không thể nào dự đoán trước khán giả toàn cầu sẽ lựa chọn chọn những ai, kết quả quá khác biệt so với dự đoán của ekip sản xuất. Điều tương tự cũng xảy ra khi chỉ tiến hành bỏ phiếu ở Hàn Quốc, nhưng vì đây là cuộc bỏ phiếu toàn cầu nên những bất ngờ càng xảy đến dồn dập hơn". PD Kim Shin Young nói thêm: "Chính ekip sản xuất cũng phải mở kết quả cuối cùng ra mới biết được, và chúng tôi đã rất ngạc nhiên vì những gì diễn ra trước đó và kết quả cuối cùng có sự khác biệt quá lớn".

PD Kim Shin Young đã lựa chọn "tính minh bạch của phiếu bầu" và "sự ổn định của nền tảng bình chọn" là phần khiến anh phải bận tâm nhất khi tạo ra chương trình: "Chúng tôi phải rất thận trọng khi tạo ra một chương trình quy mô lớn với sự tham gia của các thí sinh đến từ 3 nước Hàn - Trung - Nhật và nhận được số phiếu bầu từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ khán giả trong nước mà người hâm mộ quốc tế cũng tham gia bỏ phiếu, vì thế quá trình bỏ phiếu cũng phải được chuẩn bị nhiều hơn để chú trọng vào tính minh bạch của từng phiếu bầu và sự ổn định của nền tảng bình chọn".

Girls-Planet-999

Tuy nhiên kể cả với những nỗ lực không ngừng nghỉ như vậy của ekip sản xuất, đã có những nghi ngờ về việc liệu Mnet có nhúng tay "xào phiếu" một lần nữa hay không, hoặc liệu họ có nhắm mắt làm ngơ cho tình trạng phiếu ảo xảy ra hay không. Từ cuối tháng 9 năm nay, khi mà chương trình đã đi được 2/3 chặng đường, một bộ phận cư dân mạng đã chỉ ra những vấn đề trên ứng dụng UNIVERSE khi có không ít fan tạo rất nhiều tài khoản và bỏ phiếu liên tục cho thí sinh mà mình yêu thích. Sau khi chương trình kết thúc, Mnet và ekip sản xuất "Girls Planet 999" đã đưa ra lập trường chính thức về vấn đề này như sau.

"Để cuộc bình chọn diễn ra minh bạch và công bằng, ekip sản xuất "Girls Planet 999" đã tiến hành bỏ phiếu thông qua hệ thống chứng nhận số toàn cầu của UNIVERSE, nền tảng vốn được đánh giá là ổn định hơn nhiều so với hệ thống hiện có. Ngoài ra, UNIVERSE cũng tiến hành giám sát thường xuyên trong thời gian bỏ phiếu để ngăn chặn các tình huống thao túng phiếu bầu.

Ekip sản xuất "Girls Planet 999" cũng nhận thức được hành vi đi quá giới hạn của một số fan quá khích. Cũng giống như việc quản lý trên YouTube, ekip sản xuất đã tăng cường giám sát trong suốt thời gian bỏ phiếu thông qua việc thảo luận liên tục với phía UNIVERSE. Ngoài ra, ekip sản xuất và UNIVERSE cũng tiến hành kiểm tra lại ngay cả sau khi cuộc bình chọn đã kết thúc để kiểm chứng kỹ hơn dữ liệu bỏ phiếu. Ngay cả khi phân tích theo các tiêu chuẩn rất bảo thủ, chúng tôi cũng đã xác định được rằng các trường hợp bị nghi lạm dụng phiếu bầu đều dừng lại ở mức không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng .

Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục quan tâm và yêu mến các thành viên Kep1er".

Girls-Planet-999

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, các PD của "Girls Planet 999" đã trả lời về những tranh cãi xung quanh thứ hạng của Huening Bahiyyih. Dù cả 9 thành viên của nhóm chiến thắng Kep1erđều được lựa chọn từ số phiếu bầu của người hâm mộ nhưng một số khán giả đã phản đối kết quả của Bahiyyih vì cho rằng thứ hạng của cô quá cao trong khi trước đó thí sinh này chưa từng lọt vào Top 9. Trên thực tế, kể từ khi chương trình chỉ mới bắt đầu, không ít người cũng đã "ném đá" Huening Bahiyyih nặng nề vì cho rằng cô chỉ "dựa hơi" người anh trai nổi tiếng (Huening Kai của TXT) để được đi tiếp và debut mặc dù còn rất nhiều thiếu sót.

Cả Mnet và ekip sản xuất "Girls Planet 999" đều đã biết đến những tranh cãi xung quanh Huening Bahiyyih. PD Kim Shin Young chia sẻ: "Thật đáng tiếc khi câu chuyện này vẫn tiếp tục bị mang ra bàn tán ngay cả sau khi nhóm debut đã được xác nhận. Trên thực tế, Huening Bahiyyih là người đã được các fan ở rất nhiều quốc gia khác nhau yêu mến và bình chọn. Dưới góc nhìn của ekip sản xuất, cô ấy cũng có sức hút riêng của mình và đã làm tròn nhiệm vụ của mình trên sân khấu". PD này cũng nói thêm: "Tôi hy vọng tất cả các bạn sẽ ủng hộ nhóm debut bao gồm cả Huening Bahiyyih. Nếu những tranh cãi như vậy vẫn tiếp tục nổ ra trong tương lai, nhiều khả năng Kep1er cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Đối với bản thân Bahiyyih thì điều đó cũng sẽ trở thành một vết thương lòng lớn".

Trong khi đó, PD Jung Woo Young cho biết: "99 trainee cũng đã được chọn trong số 16.000 thực tập sinh nộp đơn đăng ký tham gia chương trình. Trong quá trình tuyển chọn, chúng tôi cảm nhận được đầy đủ sức hút của riêng họ. Mỗi người đều có sức hút riêng, thế nên dù là ai trong số 99 thí sinh đó được debut thì cũng không có gì kỳ lạ cả. Tôi hy vọng các bạn sẽ yêu mến tất cả các thí sinh trong chương trình".

Girls-Planet-999

"Girls Planet 999" bắt đầu lên sóng Mnet từ ngày 6 tháng 8 với tổng cộng 99 thí sinh đến từ 3 nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Sau hơn 2 tháng tranh tài, tập cuối cùng phát sóng vào ngày 22 tháng 10 đã chọn ra 9 thí sinh được bình chọn nhiều nhất để debut cùng girlgroup đa quốc tịch Kep1er, bao gồm: Kim Chaehyun, Huening Bahiyyih, Choi Yujin, Kim Dayeon, Seo Youngeun, Kang Yeseo, Ezaki Hikaru, Sakamoto Masiro Thẩm Tiểu Đình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mnet nói gì khi 'Girls Planet 999' bị đồn 'xào phiếu' vì kết quả thay đổi quá chóng vánh: Màn debut của Huening Bahiyyih liệu có gì 'bất thường'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO