Miss World Vietnam gọi tên Mai Phương: Đúng người, đúng thời điểm

14/08/2022 11:30

Tân Miss World Vietnam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương giành chiến thắng thuyết phục tại đêm chung kết 12/8 tại Quy Nhơn.

2-5619.jpg
Hoa hậu và hai Á hậu có đêm thi ấn tượng

Tối 12/8, đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022) diễn ra tại Quy Nhơn với sự tham dự của 37 thí sinh. Ngôi vị Hoa hậu thuộc về Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216), Á hậu 1 thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228), Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Phương Nhi (SBD 116). Hai thí sinh còn lại lọt vào top 5: Nguyễn Thị Phương Linh (SBD 104), Nguyễn Thùy Linh (SBD 182).

Chiến thắng của Huỳnh Nguyễn Mai Phương nằm trong dự đoán của nhiều khán giả trước đêm chung kết. Cô cũng không phải là gương mặt quá xa lạ với công chúng. Huỳnh Nguyễn Mai Phương sinh năm 1999, đến từ Đồng Nai, sở hữu chiều cao 1m70, số đo hình thể 82-63-92 cm. Mai Phương từng đăng quang Hoa khôi Đồng Nai 2018. Năm 2020, Mai Phương tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 và lọt vào Top 5, giành giải Người đẹp Nhân ái.

1-1552.jpg
Huỳnh Nguyễn Mai Phương chiến thắng thuyết phục, đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Tại cuộc thi Miss World Vietnam 2022, Huỳnh Nguyễn Mai Phương có phong độ ổn định, chiến thắng giải thưởng phụ Người đẹp tài năng và giành tấm vé vào thẳng Top 20 trong đêm chung kết. Ngoài ra cô cũng lọt đề cử của nhiều phần thi phụ khác. Mai Phương có sự điềm tĩnh và chín chắn khi hội tụ đủ nhiều yếu tố, không chỉ nhan sắc mà còn là học vấn và kỹ năng giao tiếp. Cô sở hữu thành tích học tập ấn tượng. Năm lớp 11 Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã đạt IELTS 6.5. Sau này, với những nỗ lực người đẹp thành công chinh phục cột mốc cao hơn là IELTS 8.0. Mai Phương còn là người đẹp đa tài-biết hát, nhảy, chơi đàn và làm MC.

Với nhiều người, Mai Phương có thể là gương mặt quen thuộc từng tham gia nhiều cuộc thi nhưng chiến thắng của cô tại Miss World Vietnam 2022 chính là “đúng người, đúng thời điểm”. Khi tham gia Miss World Vietnam 2022, nhan sắc và kỹ năng của cô đều chín muồi. Bà Phạm Kim Dung, Chủ tịch Miss World Vietnam nói: “Có thể Mai Phương từng tham dự nhiều cuộc thi trước đó nhưng cô ấy chưa đủ mọi thứ để đăng quang. Sau một thời gian, cô ấy đã chăm chỉ mài giũa những khiếm khuyết và giành ngôi vị cao nhất một cách xứng đáng. Đó chính là đúng người, đúng thời điểm”.

Hai Á hậu cũng được công chúng đánh giá cao về nhan sắc và học thức. Á hậu 1 Lê Nguyễn Bảo Ngọc là thí sinh sở hữu chiều cao ấn tượng nhất cuộc thi - 1m85 và số đo ba vòng 87-63-98. Cô cũng có trình độ học vấn cao với chứng chỉ IELTS 8.0 và đang là sinh viên khoa Quốc tế tại trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM). Bảo Ngọc từng tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020 và lọt vào Top 22. Á hậu 2 Nguyễn Phương Nhi sinh năm 2002, đang theo học chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế, trường Đại học Luật Hà Nội và thành thạo tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Người đẹp sở hữu chiều cao 1m70 với số đo 3 vòng là 80-57-88.

Các giải thưởng phụ của Miss World Vietnam 2022:

Người đẹp du lịch: Nguyễn Thị Thùy Linh; Người đẹp biển: Nguyễn Khánh My; Người đẹp thời trang: Lê Nguyễn Bảo Ngọc; Người đẹp thể thao: Phan Lê Hoàng An; Người đẹp bản lĩnh: Nguyễn Thùy Linh; Người đẹp truyền thông và Người đẹp được yêu thích nhất: Nguyễn Thị Lệ Nam Em; Người đẹp áo dài: Đặng Thị Kim Thoa; Người đẹp có làn da đẹp nhất: Nguyễn Phương Nhi; Người đẹp tài năng: Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Đêm chung kết gay cấn

Điểm nhấn của đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 chính là sự góp mặt của đương kim Hoa hậu thế giới 2021 Karolina Bielawska và đoàn chủ tịch Miss World. Việc mời một đương kim “nữ hoàng sắc đẹp của thế giới” cùng với đại diện của BTC Miss World sang Việt Nam tham dự đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 cho thấy thể thức và tiêu chí của cuộc thi ngày càng bám sát và tiệm cận với “cuộc thi mẹ”.

Cấu trúc chương trình và cách công bố kết quả của Miss World Vietnam 2022 được đánh giá là có nhiều đổi mới và tạo nên sự gay cấn, hấp dẫn. Ban tổ chức công bố Top 20, sau đó là Top 10, Top 5 tham gia thi ứng xử và Top 2 tiếp tục trả lời một câu hỏi cuối cùng để chọn ra tân hoa hậu.

3-8428.jpg
Màn đồng diễn bikini trong đêm chung kết

Điểm nhấn của đêm chung kết năm nay chính là màn ứng xử cuối cùng của Top 2 để chọn ra người đẹp xứng đáng nhất đội vương miện. Chính trong khoảnh khắc này, các cô gái đã bộc lộ được đầy đủ trí tuệ, bản lĩnh cũng như tinh thần nhiệt huyết để chứng minh rằng mình xứng đáng. Đương kim Hoa hậu thế giới 2021 Karolina Bielawska đặt câu hỏi ứng xử cuối cùng của Top 2, cũng là thử thách ấn tượng đối với các thí sinh, thể hiện được sự hội nhập và là cơ hội để các cô gái chứng tỏ bản lĩnh.

Kết quả nhận được sự đồng thuận cao

Mặc dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp, tri thức ấn tượng nhưng vẫn có những ý kiến rằng với chiều cao 1m70, Mai Phương sẽ khó để toả sáng ở đấu trường thế giới. Bà Phạm Kim Dung cùng các thành viên ban giám khảo đều khẳng định việc chọn Mai Phương đăng quang nhận được sự đồng thuận rất cao.

Nhà báo Lê Hữu Việt, Trưởng Ban giám khảo nhận định: “Cuộc thi diễn ra trong vòng 5 tháng nên giám khảo có nhiều cơ hội làm việc với các thí sinh trong những sinh hoạt đời thường và các phần thi phụ. Quyết định trong đêm chung kết chỉ là quyết định cuối cùng của nhiều quyết định. Và đó là quyết định của đa số thành viên BGK. Khi nghe câu trả lời ứng xử của Mai Phương và Bảo Ngọc tôi đã ước giá như có hai chiếc vương miện để trao cho cả hai vì họ đều xuất sắc. Tuy nhiên cuối cùng Mai Phương được đa số các thành viên BGK lựa chọn là Hoa hậu”.

Bà Phạm Kim Dung phân tích, Mai Phương có thể kém các thí sinh khác một chút chiều cao, nhưng tôi tin chiều cao, cái đầu của một cô gái sẽ được tính bằng nhiều thứ khác. Khi Mai Phương được công bố trở thành hoa hậu, có rất nhiều tiếng reo hò. Tôi tin mọi người ủng hộ, đồng tình với chúng tôi trong việc lựa chọn Phương.

Với câu hỏi bằng tiếng Anh về nguy cơ đánh mất bản sắc khi hội nhập quốc tế, Mai Phương đã trả lời: “Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời. Khi một đại diện của Miss World đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông. Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của lời chào, mà còn là câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Không chỉ câu chuyện của ngày Tết, bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Miss World Vietnam gọi tên Mai Phương: Đúng người, đúng thời điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO