MINUSMA cực lực lên án cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào quân đội Mali

Nguyễn Tú| 06/03/2022 11:33

Ngày 5/3, Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA) đã lên án cuộc tấn công của các tay súng thánh chiến, khiến hàng chục binh sĩ Mali thiệt mạng vào sáng ngày 4/3 tại Mondoro, miền Trung của nước này.

MINUSMA lên án cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào quân đội Mali
Binh sĩ Mali tuần tra tại khu vực Djenne. (Ảnh: AFP)

Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc tại Mali, người đứng đầu MINUSMA, ông El-Ghassim Wane đã lên án vụ tấn công nói trên, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới chính quyền chuyển tiếp và người dân Mali, cũng như gia đình và người thân của những binh sĩ đã thiệt mạng.

Ông Wane nhắc lại cam kết vững chắc về việc MINUSMA luôn sát cánh cùng người dân Mali trong hành trình tìm kiếm hòa bình và ổn định.

Theo một tuyên bố chính thức từ quân đội Mali, cuộc tấn công diễn ra vào sáng ngày 4/3 đã khiến 27 người thiệt mạng và 33 người bị thương.

47 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt vào buổi sáng và 23 kẻ khác cũng bị tiêu diệt sau khi quân đội đột kích vào các căn cứ khủng bố.

Chính phủ Mali đã ra quyết định để quốc tang 3 ngày, kể từ ngày 5/3.

Trước đó, vào sớm ngày 4/3, một nguồn tin quân sự Pháp giấu tên nói rằng cuộc tấn công do hàng trăm chiến binh thánh chiến thực hiện đã khiến từ 40 đến 50 người thiệt mạng.

Trại Mondoro, gần biên giới với Burkina Faso, từng nhiều lần là mục tiêu tấn công của các nhóm thánh chiến hoạt động trong khu vực. Người dân địa phương đã tố cáo tình trạng bị phong tỏa do các chiến binh thánh chiến, bất chấp sự hiện diện của quân đội tại đây.

Trại này là một trong những tâm điểm về bạo lực chính ở phía Bắc Mali, với các cuộc nổi dậy ly khai và thánh chiến bắt đầu từ năm 2012, sau đó lan tới miền Trung Mali và các quốc gia láng giềng Burkina Faso và Niger.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MINUSMA cực lực lên án cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào quân đội Mali
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO