Minh tinh Thẩm Thuý Hằng qua đời

07/09/2022 15:45

Minh tinh Thẩm Thuý Hằng - ngôi sao màn bạc lừng lẫy một thời ở phía Nam, vừa qua đời ở tuổi 82.

Một nguồn tin xác nhận với PV, minh tinh Thẩm Thuý Hằng vừa qua đời, hưởng thọ 82 tuổi. Nói về sự ra đi của bà, nam nghệ sĩ nổi tiếng này cho biết anh rất bất ngờ và thương tiếc ngôi sao màn bạc của thập niên 50 -70 thế kỷ trước.

Thẩm Thúy Hằng đóng rất nhiều bộ phim, trong đó nhiều phim hợp tác với điện ảnh Philippines, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản... Nhan sắc và tài năng giúp bà trở thành người phụ nữ được săn đón, ngưỡng mộ bậc nhất của làng giải trí phía nam hồi đó. Tuy nhiên, nhiều thập niên qua, ừng là một minh tinh nổi tiếng, tuy nhiên những năm qua, bà sống ẩn dật, không giao lưu với công chúng hay truyền thông. Rất nhiều người tò mò về cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng nhưng chỉ nhìn thấy bà trên màn ảnh.

Minh tinh Thẩm Thuý Hằng qua đời  - 1

Thẩm Thuý Hằng từng là minh tinh lừng lẫy.

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh ra tại Hải Phòng nhưng lớn lên ở An Giang. Khi 16 tuổi, bà đã nức tiếng là một hoa khôi trong giới học sinh. Qua tuổi 16, bà lén gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của hãng phim Mỹ Vân và đoạt giải nhất sau khi vượt qua 2000 thí sinh khác. Ông chủ hãng phim đặt cho bà nghệ danh Thẩm Thúy Hằng.

Với tài năng diễn xuất thiên phú và nhan sắc mỹ lệ, Thẩm Thúy Hằng nhanh chóng vụt sáng ngay sau vai diễn đầu tiên - Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương. Vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm tới mức cái tên "Người đẹp Bình Dương" đã trở thành thương hiệu riêng của Thẩm Thúy Hằng, gắn chặt với sự nghiệp của bà. Bà nổi tiếng và được hâm mộ đến mức nhiều người ví, nếu nước Mỹ có Marylin Monroe thì Việt Nam có Thẩm Thúy Hằng.

Minh tinh Thẩm Thuý Hằng qua đời  - 2

Vào thập niên 60, 70, từ Nam ra Bắc không ai là không biết tới Thẩm Thúy Hằng. Người ta thường nói với nhau: "Nghe Khánh Ly, xem Thẩm Thúy Hằng".

Thế nhưng đằng sau ánh hào quang của người nghệ sĩ, cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng đối mặt với nhiều nỗi bất hạnh. Năm 19 tuổi, bà phải lấy chồng theo sự dàn xếp của gia đình. Cuộc hôn nhân không tình yêu này nhanh chóng tan vỡ sau 5 năm, bà trở thành mẹ đơn thân. Nhiều khi vì công việc diễn xuất bận rộn, Thẩm Thúy Hằng không còn thời gian chăm sóc con, và luôn cảm thấy day dứt.

Năm 1970, Thẩm Thúy Hằng lên xe hoa lần thứ hai với một trí thức nổi tiếng, người bà rất yêu và kính trọng. Ông qua đời năm 2003, để lại mình bà lẻ loi.

Minh tinh Thẩm Thuý Hằng qua đời  - 3

Bị con gái từ mặt, sống cô độc ở cuối đời với dung nhan bị tàn phá do hậu quả của dao kéo, Thẩm Thúy Hằng có thể xem như mẫu hồng nhan bạc phận mà người xưa thường nói.

Bi kịch lớn nhất của Thẩm Thúy Hằng là hậu quả phẫu thuật thẩm mỹ, khiến khuôn mặt bị biến dạng. Từ một nhan sắc tuyệt trần, nay lại phải mang gương mặt biến dạng, là một nỗi đau tột cùng với Thẩm Thúy Hằng. Những năm tháng cuối đời, Thẩm Thúy Hằng chỉ sống ẩn dật tại một căn biệt thự ở Thanh Đa. Hàng tuần, bà lấy pháp danh nhà Phật, che giấu gương mặt biến dạng để đi làm việc từ thiện với nhà chùa.

Tùng Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Minh tinh Thẩm Thuý Hằng qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO