Min Hee Jin tiết lộ lý do chuyển sang làm việc cho HYBE: Netizen tranh luận có phải nữ CBO ngầm chê trách SM Entertainment quá khắc nghiệt?

Snowie,| 02/12/2021 17:09

CBO Min Hee Jin mới đây đã tiết lộ lý do vì sao mình nghỉ việc tại SM Entertainment và chuyển sang đầu quân cho HYBE.

Trong tập phát sóng mới đây của show 'You Quiz On The Block' đã khiến netizen chú ý khi có sự tham gia của Min Hee Jin - Giám đốc thương hiệu (CBO) của HYBE và là cựu giám đốc sáng tạo của SM Entertainment. Trong cuộc trò chuyện cùng với host Yoo Jae Suk Jo Se Ho, Min Hee Jin đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn về quá trình làm việc của mình, dù là trong quá khứ hay hướng đến tương lai. Đáng chú ý nhất, nữ CBO nổi tiếng còn tiết lộ lý do vì sao cô lại nghỉ việc ở SM và chuyển sang đầu quân cho HYBE.

Trước khi trở thành CBO tại HYBE, Min Hee Jin đã làm việc tại SM Entertainment với tư cách là Giám đốc sáng tạo của trong 17 năm. Làm việc cho công ty từ năm 2002-2019, cô là người đứng đằng sau một số dự án mang tính biểu tượng của công ty bao gồm việc lên ý tưởng và xây dựng concept cho các nhóm nhạc như Super Junior, SNSD, f(x), SHINee, EXO...

Tuy nhiên việc phải làm việc trong thời gian quá dài và chịu quá nhiều áp lực đã khiến Min Hee Jin quyết định rời SM. Nữ CBO của HYBE tiết lộ rằng khi bản thân được thăng chức làm Giám đốc sáng tạo của SM cũng là lúc cô bắt đầu cảm thấy kiệt sức với tất cả những dự án mà trước đó cô vẫn luôn hào hứng thực hiện.

Min Hee Jin cho biết: 'Khi tôi được thăng chức lên vị trí Giám đốc sáng tạo, tôi đã kiệt sức rồi. Tôi phụ trách tư 4 đến 5 MV mỗi tháng. Đó là lúc mà có từ 4 đến 5 album được phát hành cùng một lúc. Các thành viên trong team của tôi thường nói đùa rằng, 'Chà, nếu phải chơi một trò chơi sinh tồn thì chị sẽ giành được vị trí đầu tiên'.'

Sau đó, cô chia sẻ rằng vì lịch trình cực kỳ bận rộn của mình, tuổi 20 và 30 của cô đã trôi qua trong nháy mắt: 'Tôi không có thời gian để nghỉ ngơi trong lịch trình của mình. Thành thật mà nói, tôi nghĩ tuổi 20 và 30 của tôi đã hoàn toàn tận tâm với công việc của mình. Tôi đã làm việc không biết mệt mỏi và rồi nó cứ thế trôi qua.'

Min Hee Jin cũng thừa nhận mình không có một kỳ nghỉ thực sự trong vòng 17 năm làm việc tại SM: 'Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng có một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Tất nhiên, tôi sẽ cho các thành viên trong team của mình nghỉ phép, nhưng nếu là tôi thì thật khó để có thể tạm dừng công việc. Đó là lúc tôi cảm thấy kiệt quệ nghiêm trọng. Đến mức tôi muốn hoàn toàn từ bỏ công việc này.'

Sau một thời gian cân nhắc, Min Hee Jin cuối cùng cũng quyết định rời bỏ vị trí của của mình tại SM. Đấy là một trong những điều mà nhà sáng lập Lee Soo Man cũng cảm thấy khó khăn để tiếp nhận. Min Hee Jin nhớ lại: 'Khi tôi lần đầu tiên đề cập vấn đề này với thầy ấy, cả hai chúng tôi đều bật khóc.'

Min Hee Jin tiếp tục giãi bày nỗi lòng của mình đằng sau quyết định nghỉ việc tại SM: 'Tôi tự nghĩ, 'Tại sao mình lại đau đớn đến vậy?' Sự căm ghét chính bản thân mình của tôi khi đó rất nghiêm trọng và sự tự tin của tôi cũng đã chết dần chết mòn.  Tôi sẽ luôn tự hỏi, 'Đây là hạnh phúc hay đây là sự kết thúc của hạnh phúc?' Đó là khi tôi quyết định rời công ty.'

Tuy nhiên sau khi cô rời SM Entertainment, có rất nhiều công ty giải trí khác đã liên hệ cô với nỗ lực chiêu mộ một Giám đốc sáng tạo tài năng. Cô cũng cho biết HYBE là công ty đầu tiên tìm đến cô, và cô quyết định thử sức lại với công việc này thêm một lần nữa.

Min Hee Jin kể lại: 'Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng tôi vẫn còn rất nhiều điều mà tôi muốn đạt được. Tôi có rất nhiều thứ mà tôi vẫn muốn làm và tôi nghĩ, 'Tôi có thể làm được điều này.' Bởi vì khao khát này đã trở nên quá rõ ràng, tôi quyết định thử thách bản thân một lần nữa. Chỉ vài ngày sau, tôi nhận được cuộc gọi từ các công ty khác nhau. Một trong những cuộc gọi đầu tiên mà tôi nhận được là từ HYBE.'

Min Hee Jin đã chuyển đến HYBE vào năm 2019 với cương vị CBO. Sau đó Min Hee Jin trở thành CEO của 'ADOR' - một label riêng mà HYBE thành lập cho cô. Hiện tại cô đang chuẩn bị ra mắt một nhóm nhạc nữ mới, và trong tương lai rất có thể là cả một nhóm nam mới khi họ đã bắt đầu vòng global audition để tìm kiếm những gương mặt tài năng.

Sau khi nghe những chia sẻ của Min Hee Jin, nhiều netizen Hàn cảm thán rằng bây giờ họ mới biết trong suốt 17 năm tại SM cô đã gặp nhiều khó khăn và áp lực đến mức nào. Tuy nhiên những sản phẩm của Min Hee Jin luôn luôn có chất lượng và độc đáo, và đó là lý do mà cô vẫn luôn được ngợi khen mỗi khi tham gia vào dự án phát triển một nhóm nhạc nào đó. Họ cũng vui mừng khi cô vẫn có thể tiếp tục công việc của mình thay vì từ bỏ nó hoàn toàn.

Trong khi đó, một bộ phận netizen lại tự hỏi rằng tuy Min Hee Jin chỉ đơn giản là kể lại chuyện đời của mình, nhưng có phải cô cũng đang ám chỉ rằng môi trường làm việc ở SM thật sự rất khắc nghiệt hay không. Trong khi đó, cũng có số ít những người buông lời tiêu cực khi nói rằng Min Hee Jin chê trách làm việc tại SM quá áp lực và muốn nghỉ việc, nhưng rất có thể cô chỉ đơn giản là muốn chuyển sang một công ty tốt hơn và đang là xu hướng hơn.

Một số bình luận của Knet:

- Là một nhân viên, tôi thật sự rất đồng cảm với cô ấy. 

- Cô ấy bảo muốn nghỉ ngơi nên nghỉ việc tại SM, nhưng cô ấy vừa nghỉ xong đã chuyển sang ngay công ty khác?!!! 

- Có rất nhiều điều tuyệt vời mà Min Hee Jin đã mang lại cho công ty, tuy nhiên những người hâm mộ SM luôn chửi rủa cô ấy hàng ngày. Cô ấy xứng đáng được đối xử tốt hơn ở công ty mới và cô ấy cũng đang có một khởi đầu mới.

- Min Hee Jin đã phụ trách rất nhiều nghệ sĩ và nhóm nhạc, đây không phải là điều dễ dàng. Nhưng thật đáng tiếc khi cuối cùng cô ấy lại tự sao chép chính mình trong những tác phẩm mới nhất của cô ấy. Tôi cảm thấy như thể đôi bên cùng có lợi khi họ chia tay nhau.

- SM rất giỏi trong việc thay đổi những người làm việc cho họ. Hãy nhìn những người đã đi khỏi công ty đó, số người rời khỏi đó không phải là ít đâuㅋㅋ ㅋㅋㅋ Min Hee Jin cũng vậy, cô ấy là người duy nhất chịu trách nhiệm giám đốc sáng tạo thế mà cũng...

- HYBE là công ty đứng đầu, tất nhiên cô ấy xứng đáng được đến đó.

- Có nhiều người đề cao HYBE quá nhỉ? Chắc gì HYBE đã tốt hơn SM?!!

- Aigoo .. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu SM cho phép cô ấy được nghỉ ngơi nhiều hơn và tăng lương cho cô ấy. 

- Chà, tôi luôn nghĩ cô ấy ở độ tuổi 30. Nhưng cô ấy đang nói về độ tuổi 20 và 30 của mình, vậy hóa ra cô ấy tầm 40 tuổi rồi?!! 

- Min Hee Jin nói rằng muốn nghỉ việc vì áp lực công việc, nhưng rồi cô ấy chỉ đơn giản là đi sang công ty có offer lương và điều kiện tốt hơn mà thôi. 

- Cô ấy cũng như bao nhân viên khác thôi. Muốn nghỉ việc với lý do áp lực, nhưng đơn giản là họ tìm được nơi tốt hơn nên rời đi thôi. 

- Nói cách khác, SM có môi trường làm việc quá khắc nghiệt và không đối xử tốt với cô ấy.

- Thành thật mà nói thì chất lượng sản phẩm nhà SM tốt hơn sau khi Min Hee Jin rời đi. Cô ấy đã cạn ý tưởng và lặp lại chính mình. Vì vậy rời đi là tốt cho cả đôi bên. 

- Sao có những kẻ lại buông lời khắc nghiệt được vậy? Mọi người có hiểu áp lực của một người cày quần quật suốt chục năm mà không được nghỉ ngơi không? Min Hee Jin, tôi ủng hộ bạn, hãy làm tốt ở HYBE nhé. 

- Cô ấy đang nhận được nhiều lương hơn và cô ấy cũng chỉ chăm sóc các nhóm nhạc nữ của họ, đây là một tình huống có lợi cho cô ấy đó chứ. 

Bạn nghĩ gì về những chia sẻ của Min Hee Jin trong quá trình làm việc tại SM Entertainment?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Min Hee Jin tiết lộ lý do chuyển sang làm việc cho HYBE: Netizen tranh luận có phải nữ CBO ngầm chê trách SM Entertainment quá khắc nghiệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO