'Miếng bánh' du lịch đám cưới Ấn Độ đang được phân chia lại

09/10/2023 00:31

Những cặp đôi Ấn Độ dường như đang mất dần hứng thú với Thái Lan, tạo cơ hội cho các điểm đến mới nếu cắt giảm được chi phí tổ chức các đám cưới sang trọng.

Thị trường du lịch tổ chức đám cưới ở Ấn Độ đang phát triển rất nhanh, mang đến cơ hội cho cả điểm đến tại Ấn Độ và ở nước ngoài. Ông Rajeev Jain, người sáng lập và giám đốc điều hành Rashi Entertainment India (Ấn Độ) cho biết thị trường này đang tăng trưởng với tốc độ 30% và đã tạo ra khoảng 40 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2022, dựa trên báo cáo của Ngân hàng ICICI.

Theo một nghiên cứu do Ernst & Young và Deloitte thực hiện, ngành công nghiệp đám cưới toàn cầu trị giá 400 tỷ USD, trong đó riêng Ấn Độ đã chiếm thị phần đáng kể với 50 tỷ USD. “Đám cưới ở Ấn Độ không chỉ là đặt vài phòng nghỉ đơn lẻ, nó còn là khối lượng công việc khổng lồ, thường là 500 phòng mỗi đêm. Bất chấp giá khách sạn, nghệ sĩ và các nhu yếu phẩm khác tăng vọt, người Ấn Độ vẫn tiếp tục đầu tư vào đám cưới trong mơ của họ, với 25% ngân sách được dành cho địa điểm, khách sạn, dịch vụ ăn uống và hậu cần”, ông Rajeev Jain cho biết.

Ở Ấn Độ, một số địa điểm như Jaipur, Udaipur, Jodhpur, Agra, Delhi, Goa, Mussoorie và Mahabalipuram là những nơi thu hút các cặp đôi muốn tổ chức lễ cưới hoành tráng. Tuy nhiên, giá khách sạn ngày càng tăng, đặc biệt là ở những điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng, đang buộc các cặp đôi Ấn Độ phải tìm kiếm những lựa chọn thay thế ở nước ngoài. Hiện nay Bahrain hay Oman đang nổi lên, nhờ việc giảm chi phí tổ chức các đám cưới cao cấp của người Ấn Độ. Các điểm đến như UAE, Thổ Nhĩ Kỳ và Bali cũng thu hút sự chú ý.

Ở Đông Nam Á, ông Rajeev Jain cho biết những cặp đôi Ấn Độ dường như đang mất dần hứng thú với Thái Lan. Hàng năm chỉ còn khoảng 375 đến 400 đám cưới Ấn Độ được tổ chức tại Thái Lan, so với 1.000 đám cưới mỗi năm trước đây. Trong khi đó, Malaysia đang tìm cách giành được thị phần lớn hơn.

Ông Musa Yusof, đại diện Cục Du lịch Malaysia khẳng định các đám cưới Ấn Độ là thị trường ngách mà nước này đang tập trung, bằng cách chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm du lịch cưới cho người Ấn Độ. Malaysia cũng có mặt trong các triển lãm cưới tại Ấn Độ và hợp tác chặt chẽ với các nhà tổ chức đám cưới Ấn Độ. "Rất nhiều khách sạn ở Malaysia muốn khai thác thị trường du lịch đám cưới Ấn Độ. Những điểm đến tại Malaysia như Kuala Lumpur, Port Dickson, Sabah, Langkawi và Selangor... đều mong thu hút các đám cưới Ấn Độ", ông Musa Yusof cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Miếng bánh' du lịch đám cưới Ấn Độ đang được phân chia lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO