Miền Trung sắp nắng nóng diện rộng

Nguyễn Dương| 28/05/2023 07:35

Từ ngày 30/5 đến ngày 2/6, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 30-31/5, Bắc Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C.

Riêng khu vực Tây Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Từ ngày 28/5 đến đêm 29/5, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa 60-110mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt (thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối).

Mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/5 đến ngày 2/6, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Miền Trung sắp nắng nóng diện rộng - 1

Từ ngày 29/5, khu vực Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng (Ảnh minh họa: Hữu Nghị).

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày hôm nay (28/5):

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung sắp nắng nóng diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO