Miền Bắc, miền Trung nóng gay gắt, Hà Nội 38 độ C

Mẫn Nhi| 29/06/2024 19:33

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc, gia tăng gay gắt ở khu vực đồng bằng và trung du với mức nhiệt cao nhất trên 38 độ C. Tương tự, Trung Bộ trải qua ngày cuối tuần với nhiệt độ có nơi trên 39 độ C.

Ngày 30/6, miền Bắc bước vào đợt nắng nóng trên diện rộng kéo dài hai ngày. Mức nhiệt cao nhất tại khu vực phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm thấp nhất 55-60%.

Tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ, nền nhiệt có thể tăng cao lên ngưỡng gay gắt 38 độ C, kéo dài từ 11h đến 16h. Khu vực trải qua ngày cuối tuần với thời tiết nóng bức, khó chịu.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết tại Trung Bộ, nắng nóng cũng xuất hiện với cường độ gay gắt hơn khi nền nhiệt phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng ở Trung Bộ khả nắng kéo dài trong nhiều ngày tới; trong khi đồng bằng Bắc Bộ có thể duy trì hết ngày 2/7.

Miền Bắc, miền Trung nóng gay gắt, Hà Nội 38 độ C - 1

Nắng nóng lan rộng khắp các địa phương ở Bắc Bộ và Trung Bộ trong ngày cuối tháng 6 (Ảnh: Toàn Vũ).

Ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết ngày 30/6 tại các vùng trên cả nước: 

- Hà Nội: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C, cao nhất 36-38 độ C.

- Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C; cao nhất 35-37 độ C, riêng khu Tây Bắc 31-34 độ C.

- Phía Đông Bắc Bộ: Đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C; cao nhất 35-37 độ C.

- Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C; cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng phía bắc đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, phía bắc có nơi trên 39 độ C.

- Tây Nguyên: Đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

- Nam Bộ: Đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

  • Những người chuyên nhặt xác, đưa thi thể người trên đỉnh Everest xuống núi
    Ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu khiến lớp băng tuyết mỏng dần lộ ra thi thể của hàng trăm du khách đã tử nạn. Họ là những người từng trên đường chinh phục nóc nhà thế giới nhưng phải nằm lại vĩnh viễn.
  • 3 giống chó nguy hiểm nhất thế giới
    Một số giống chó nguy hiểm hơn phần còn lại. Nhưng hầu hết các tai nạn đáng tiếc đến từ những người chủ thiếu hiểu biết, và không có kiến thức nuôi dạy chó.
  • Vì sao cá mập tấn công con người?
    Chỉ trong ít tuần của tháng 6, có đến 4 trường hợp cá mập tấn công người được ghi nhận tại các vùng biển của nước Mỹ, khiến một người bị thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng.
  • Trăn sống đơn độc 9 năm bất ngờ sinh 14 con
    Một con trăn cầu vồng Brazil đã bất ngờ sinh ra 14 con non, dù nó được chăm sóc một mình và không hề tiếp xúc với bất kỳ đồng loại nào trong ít nhất 9 năm qua.
  • 5 loài vật nguy hiểm nhất thế giới
    Từ loài côn trùng nhỏ nhất đến động vật trên cạn lớn nhất trên Trái Đất, chúng đều có thể trở thành nhóm sinh vật nguy hiểm và đe dọa tới sinh mạng của bạn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc, miền Trung nóng gay gắt, Hà Nội 38 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO