Miền Bắc đón rét đậm kèm mưa dịp Tết Nguyên đán

Xuân Trường| 20/01/2022 17:41

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, năm nay các tỉnh miền Bắc đón Tết Nguyên đán trong mưa rét.

Chiều 20/1, tại buổi hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về xu hướng thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần và thời tiết năm 2022, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, năm nay các tỉnh miền Bắc đón Tết trong mưa rét.

Cụ thể, từ khoảng ngày 28/1 (26 tháng Chạp), các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh, tạo ra sự chuyển thời tiết khá rõ trước Tết.

Đến ngày 31/1 (29 tháng Chạp), không khí lạnh tiếp tục được bổ sung. Như vậy, từ nay đến Tết Nguyên đán, sẽ có 2 đợt không khí lạnh liên tiếp cách nhau khoảng 3-4 ngày.

"Trong hai ngày 29 và mùng 1 Tết Nguyên đán, miền Bắc nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn với nhiệt độ vùng đồng bằng ở khoảng 13 - 18 độ C, ở vùng núi là 8 – 16 độ C", ông Lâm nói.

Miền Bắc đón rét đậm kèm mưa dịp Tết Nguyên đán - 1

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Với các tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Ngãi, do không khí lạnh tăng cường nên khu vực này sẽ có mưa, từ Thanh Hoá đến Huế trời rét. Khu vực phía Nam ấm dần, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày Tết thời tiết vẫn tốt.

Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV cũng cho biết, từ ngày mùng 2 đến mùng 7 Tết, không khí lạnh ổn định và có khả năng tăng cường thêm, miền Bắc vẫn duy trì trạng thái mưa rét, khu vực Bắc miền Trung mưa rét, các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào trời nắng ráo.

Khu vực ven biển Nam Bộ có thể xuất hiện triều cường cao, kéo dài từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết.

Ngoài ra, trong khoảng ngày 26, 27 đến 28/1, khả năng xuất hiện một vùng áp thấp trên Biển Đông. Đợt áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong ngày 27-28/1.

“May mắn vùng áp thấp này không ảnh hưởng nhiều đến khu vực đất liền vì theo dự báo quỹ đạo, sau khi hình thành ở khu vực giữa và nam Biển Đông vùng thấp này sẽ di chuyển ra phía ngoài và tan dần trên biển”, ông Lâm nói.

Xuân Trường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc đón rét đậm kèm mưa dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO