Microsoft vào hội đồng quản trị OpenAI, không có quyền biểu quyết

30/11/2023 11:10

Ngày 29/11, OpenAI thông báo Microsoft sẽ có một ghế trong hội đồng quản trị, song không có quyền biểu quyết.

Động thái này dập tắt một số câu hỏi xung quanh sự quan tâm của Microsoft đối với công ty khởi nghiệp sau một tháng đầy biến động, khi chứng kiến CEO Sam Altman bất ngờ bị sa thải và nhanh chóng được bổ nhiệm lại.

zyrcc6w3zvor7i3mrxs63heqty.jpg
OpenAI vừa trải qua giai đoạn khủng hoảng "chớp nhoáng" khi CEO Sam Altman bị sa thải và tái bổ nhiệm chỉ trong 5 ngày.

Triển vọng của OpenAI đã gắn liền với Microsoft kể từ khi gã khổng lồ phần mềm đầu tư 13 tỷ USD vào OpenAI và tích hợp các mô hình AI lên bộ ứng dụng Office cũng như các sản phẩm phần mềm khác.

Trước đây, Microsoft không có đại diện chính thức trong ban giám đốc kiểm soát startup sở hữu ChatGPT, khiến họ bị bất ngờ khi Sam Altman bị sa thải.

“Rõ ràng chúng tôi đã đưa ra lựa chọn đúng đắn khi hợp tác với Microsoft và tôi rất vui mừng rằng hội đồng quản trị mới của chúng tôi sẽ bao gồm họ với tư cách là người quan sát không bỏ phiếu”, Sam Altman cho biết. “Bây giờ chúng tôi đã vượt qua tất cả những điều này, công ty không mất một nhân viên nào. Chúng ta đã đứng vững để tiếp tục sứ mệnh của mình”.

CEO này cũng tiết lộ ban giám đốc, bao gồm cựu Giám đốc điều hành Salesforce Bret Taylor, cựu Bộ trưởng Tài chính Larry Summers và giám đốc điều hành Quora Adam D’Angelo, sẽ xây dựng một ban giám đốc mới cho công ty khởi nghiệp.

Các nhân sự chủ chốt đều được phục hồi vị trí trước đây. Mira Murati tiếp tục giữ vai trò giám đốc công nghệ, cùng với Greg Brockman trở lại làm chủ tịch OpenAI.

Taylor, người sẽ lãnh đạo hội đồng quản trị mới, cho biết trong một thông báo đăng trên website của OpenAI rằng ông tập trung vào việc “tăng cường quản trị doanh nghiệp của công ty” và sẽ rời đi sau khi hội đồng quản trị có đầy đủ nhân sự và công ty ổn định.

(Theo CNBC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft vào hội đồng quản trị OpenAI, không có quyền biểu quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO