Microsoft nộp bằng sáng chế về chatbot mô phỏng người chết

Tuấn Anh| 25/01/2021 16:03

Việt BáoNhững tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ đôi khi có thể cực kỳ đáng sợ, bằng chứng là một bằng sáng chế mới do Microsoft đệ trình cho thấy họ đang phát triển một chatbot có thể mô phỏng những người đã chết.

Giống như trong truyện khoa học viễn tưởng, chatbot này sẽ được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo AI dựa trên hồ sơ của người đã khuất, bao gồm dữ liệu hình ảnh, giọng nói, bài đăng trên mạng xã hội và tin nhắn kỹ thuật số của họ.

Sử dụng các dữ liệu này, cuộc trò chuyện được mô phỏng như người thật thông qua giọng thoại hoặc tin nhắn văn bản.

Mọi thứ trở nên rùng rợn hơn khi bằng sáng chế cũng cho thấy chatbot có thể tái tạo người đã khuất thông qua các mô hình 2D hoặc 3D, tất cả đều dựa trên hình ảnh và thông tin chiều sâu hoặc dữ liệu video của các cá nhân. Sản phẩm cuối cùng là một chatbot có các đặc điểm và hành vi gần giống với một người đã chết từ lâu.

Tuy nhiên hãy quên đi chuyện hư cấu. Những đổi mới tương tự đã có mặt trong thế giới thực. Mới năm ngoái, chúng ta đã chứng kiến vụ việc đau lòng về một người mẹ tương tác với hình ảnh đại diện ảo của cô con gái đã qua đời của mình, với rất nhiều khoảnh khắc giật mình.

Trong một ví dụ khác, Eugenia Kuyda, người sáng lập một công ty công nghệ, đã sử dụng hơn 8.000 dòng tin nhắn văn bản giữa cô và người bạn đã khuất để tạo ra một chatbot bắt chước cách nói của người bạn này. Một công ty khác có tên Eternime cũng đang thử nghiệm một ứng dụng cho phép người dùng tạo “hình đại diện kỹ thuật số” của chính họ khi qua đời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft nộp bằng sáng chế về chatbot mô phỏng người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO