Microsoft mua lại Activision, tỷ phú Warren Buffett ‘lãi đậm’

15/02/2022 15:03

Quỹ đầu tư Berkshire Hathaway của tỷ phú Buffett đã mua 1 tỷ USD cổ phiếu Activision Blizzard vào quý IV/2021, ngay trước khi Microsoft đồng ý thâu tóm hãng game với giá 68,7 tỷ USD.

Theo báo cáo được công bố, tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu 14,66 triệu cổ phiếu nhà sản xuất game này, trị giá 975 triệu USD vào cuối năm 2021.

Microsoft thông báo ý định thâu tóm Activision Blizzard vào giữa tháng 1/2022,  với định giá 95 USD/cổ phiếu, đã đẩy giá cổ phiếu tăng 25%, lên trên 82 USD/cổ. Thương vụ được cho là một trong những vụ mua bán giá trị lớn nhất của một công ty công nghệ Mỹ.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, tỷ phú Buffett sẽ đút túi khoản lợi nhuận kếch xù. Quý IV/2021, giá cổ phiếu Activision xuống thấp, chỉ còn 56,40 USD/cổ khi công ty bị kiện bởi cơ quan việc làm và nhà ở của California do cáo buộc cổ suý văn hoá phân biệt giới tính, trả lương thấp hơn cho nữ giới.

Tháng 11/2021, công ty phải lùi ngày ra mắt tựa game Diablo IV và Overwatch 2. Trong khi đó, tựa game mới phát hành của hãng Call of Duty: Vanguard, bị nhận nhiều chỉ trích từ giới phê bình đánh giá.

Bill Gates, đồng sáng lập và là cựu CEO của Microsoft đã rút lui khỏi ban quản trị của Microsoft và Berkshire vào năm 2020. Gates là bạn thân lâu năm của Warren Buffett, chủ tịch và CEO của quỹ Berkshire Hathaway. Theo xếp hạng của Forbes, hai người lần lượt giữ vị trí thứ 5 và 6 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Vinh Ngô(theo CNBC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft mua lại Activision, tỷ phú Warren Buffett ‘lãi đậm’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO