MG ra mắt mẫu xe The One mới với giá chỉ từ 160 triệu đồng

Tư Vũ| 11/12/2021 14:30

Mới đây, MG (thương hiệu Anh quốc hiện đang nằm dưới quyền kiểm soát của SAIC) đã chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mang tên MG One tại thị trường Trung Quốc.

Chiếc SUV mới được phát triển trên một nền tảng hoàn toàn mới có tên gọi SIGMA. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên ứng dụng nền tảng này. Mẫu ô tô mới có sẵn 2 phiên bản là Digital Sports Alpha và Technique Fashion Beta.

Sự khác biệt chính giữa 2 loại này là ở phía trước. Alpha có lưới tản nhiệt với các thanh chạy dọc từ trung tâm sang 2 bên. Trong khi đó, Beta có lưới tản nhiệt với các thanh nửa hình tròn. Ngoài ra, cản va và mâm xe giữa 2 phiên bản này cũng khác nhau.

MG ra mắt mẫu xe The One mới với giá chỉ từ 160 triệu đồng
MG ra mắt mẫu xe The One mới với giá chỉ từ 160 triệu đồng

Do sự khác biệt giữa mô đun điều khiển nên MG ONE Alpha có 3 tính năng khác nhau, giá xe dao động từ 17.000 đến 20.000 USD trên thị trường. MG ONE Beta chỉ đang trong giai đoạn đặt hàng trước và sẽ xuất hiện vào năm sau.

MG ONE sử dụng ngôn ngữ thiết kế thứ 3 của thương hiệu. Phiên bản Alpha có kích thước lần lượt là 4579 x 1866 x 1617 mm với chiều dài cơ sở 2670 mm. MG ONE có thiết kế 4 ống xả kép ở đuôi xe. Nhìn bề ngoài, nó giống một chiếc xe thể thao hơn.

MG ONE cho công suất cực đại 181 mã lực và mô men xoắn 285 Nm. So với các loại xe khác của SAIC sử dụng hộp số ly hợp kép, MG ONE lại sử dụng hộp số CVT của Bosch.

MG ONE là một sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Từ ngoại hình đến hệ thống điều khiển AI, chúng ta có thể thấy SAIC đang hướng đến thiết kế khá thời trang và sử dụng hệ truyền động 1.5T ICE (động cơ đốt trong). Tuy nhiên, hiện tại thị trường Trung Quốc lại đang hướng đến các phương tiện NEV (dòng xe thân thiện với môi trường).

MG cho biết họ sẽ bán ONE trên toàn cầu, ngoài Trung Quốc, mẫu ô tô mới cũng sẽ được sản xuất tại Ấn Độ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MG ra mắt mẫu xe The One mới với giá chỉ từ 160 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO