MG HS về Việt Nam cuối năm, nhập khẩu Thái Lan

04/06/2023 09:25

Mẫu SUV hạng C nhiều khả năng sẽ quay lại thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 11 với 3 phiên bản. Giá bán của MG HS vẫn chưa được tiết lộ.

Đại lý xác nhận MG HS ra mắt vào cuối năm. Ảnh: Hội An.

Qua trao đổi, tư vấn bán hàng một đại lý cho biết MG HS sẽ chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam vào giai đoạn cuối năm nay.

"Thời điểm ra mắt dự kiến của MG HS tại thị trường Việt Nam là tháng 11. Xe sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và có thể sở hữu tổng cộng 3 phiên bản", người này tiết lộ.

Ở thời điểm hiện tại, giá bán của MG HS trong lần quay trở lại thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên với việc được chuyển sang nhập khẩu Thái Lan thay vì từ Trung Quốc, nhiều ý kiến cho rằng giá bán của MG HS trong lần trở lại này sẽ thấp hơn mức niêm yết cũ.

Tư vấn bán hàng cho biết thêm tất cả thông tin liên quan đến mẫu xe này vẫn còn là một ẩn số. Hiện, chỉ duy nhất thời điểm MG HS quay trở lại thị trường Việt Nam là được xác nhận như đề cập phía trên.

Trước câu hỏi về tin đồn MG HS có khả năng ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 7, nhân viên bán hàng khẳng định thông tin này là chưa chính xác.

"Đại lý chưa nhận được thông tin liên quan đến sự kiện ra mắt MG HS tại Việt Nam, do đó khả năng mẫu xe này ra mắt ngay từ tháng sau là không cao. Chính sách cọc dành cho khách hàng Việt Nam đối với mẫu SUV hạng C cũng chưa có ở thời điểm hiện tại", người này cho biết.

Trước đó, đại diện MG Việt Nam từng xác nhận sẽ đưa MG HS trở lại kinh doanh tại thị trường Việt Nam, bổ sung vào dải sản phẩm hiện hữu đang có sự góp mặt của MG5 cùng MG ZS.

gia MG HS anh 1
Bản facelift của MG HS từng được ra mắt tại Bangkok International Motor Show 2023 nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: Hoàng Phạm.

Quay trở lại giai đoạn tháng 7/2020, MG HS từng được giới thiệu lần đầu đến khách hàng Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Giá bán ở thời điểm ra mắt của mẫu SUV hạng C này nằm trong khoảng 788-999 triệu đồng nhưng sau đó được điều chỉnh xuống chỉ còn 719-869 triệu đồng.

Đến tháng 9/2022, MG HS âm thầm biến mất khỏi dải sản phẩm của MG tại thị trường Việt Nam. Ở thời điểm đó, hãng xe lý giải nguyên nhân ngưng kinh doanh MG HS ở Việt Nam là do tạm hết xe. Tuy nhiên tính đến lúc này, dải sản phẩm của MG vẫn tiếp tục duy trì với chỉ 2 cái tên là MG5 cùng MG ZS.

Trong lần trở lại thị trường Việt Nam, MG HS vẫn phải cạnh tranh cùng hàng loạt cái tên quen thuộc trong phân khúc SUV hạng C như Mazda CX-5 (739-922 triệu đồng), Honda CR-V (từ 998 triệu đến 1,138 tỷ đồng), Hyundai Tucson (từ 845 triệu đến 1,060 tỷ đồng) bên cạnh "tân binh" Ford Territory với khoảng giá niêm yết 822-935 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MG HS về Việt Nam cuối năm, nhập khẩu Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO