Metro số 1 TPHCM được bảo vệ 2 lớp nhưng vẫn bị vẽ bậy

Q.Huy| 16/06/2022 19:17

Ban Quản lý đường sắt đô thị cho hay, khu vực đỗ 2 toa tàu metro số 1 tại Depot Long Bình được bảo vệ 2 lớp nhưng vẫn bị vẽ bậy. Vụ mất trộm số lượng lớn khóa kẹp ray cũng chưa có kết quả điều tra.

Chiều 16/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp các thông tin được dư luận quan tâm. Tại buổi họp, phóng viên Dân trí đã đặt câu hỏi cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, về công tác bảo vệ, bảo quản vật tư, trang thiết bị khi hàng loạt vấn đề xảy ra tại dự án metro số 1 thời gian qua.

Bà Vũ Minh Huyền, Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, đã thông tin sự việc 2 toa tàu bị bôi bẩn tại Depot Long Bình (thành phố Thủ Đức). Đáng chú ý, từ trước đến nay, khu vực này được bố trí 2 lớp bảo vệ của nhà thầu tại cổng ra vào và lực lượng túc trực ngày đêm tại khu đậu tàu.

Metro số 1 TPHCM được bảo vệ 2 lớp nhưng vẫn bị vẽ bậy - 1

Bà Vũ Minh Huyền, Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (Ảnh: T.N.).

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã chỉ đạo nhà thầu cần có giải pháp khắc phục như tăng cường an ninh, đề phòng người lạ, ngươi có hành vi nghi ngờ tới gần. Những trường hợp không có phận sự sẽ không được vào trong Depot Long Bình.

"Đến nay, các toa tàu bị vẽ bậy đã được khôi phục hiện trạng ban đầu. Khu vực này thuộc trách nhiệm và phạm vi công việc của nhà thầu nên họ phải khắc phục hậu quả trước lúc bàn giao các toa tàu cho chủ đầu tư", đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị nhấn mạnh.

Thời điểm hiện tại, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đang tiếp tục phối hợp với nhà thầu để tổ chức công tác bảo vệ, tránh sự cố tương tự xảy ra. Ngoài ra, các đơn vị đang điều tra thủ phạm vẽ bẩn.

Đối với vụ việc mất trộm khóa kẹp ray với số lượng lớn tại gói thầu CP3, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã phối hợp với nhà thầu trình báo Công an quận Bình Thạnh.

Giữa tháng 5, nhà thầu thi công đường ray một gói thầu của dự án metro số 1, đã có báo cáo về việc mất cắp khóa kẹp ray tàu với số lượng lớn. Theo thống kê sơ bộ, hơn 13.000 chiếc kẹp ray tàu trên tổng số hơn 20.000 chiếc của gói thầu đã bị lấy cắp.

Metro số 1 TPHCM được bảo vệ 2 lớp nhưng vẫn bị vẽ bậy - 2

Toa tàu metro số 1 TPHCM bị vẽ bẩn, tuyến bị mất cắp khóa kẹp ray tàu với số lượng lớn (Ảnh: Hoàng Giám).

"Đây là sự cố hết sức đau lòng của chúng tôi, kính gửi Công an TPHCM và công an các quận, huyện hỗ trợ nhà thầu điều tra, truy tìm và thu hồi để nhà thầu kịp lắp đặt trong thời gian sớm nhất, đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ", vị đại diện pháp luật của nhà thầu nêu rõ.

Trước đó, thông tin về việc 2 toa tàu thuộc tuyến metro số 1 được nhiều cơ quan báo chí phản ánh vào ngày 11/6. Theo hình ảnh ghi lại, 2 thân tàu đã bị xịt sơn, tô vẽ bằng những hình ảnh lạ, gây mất mỹ quan.

Đến tối cùng ngày, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM - chủ đầu tư của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết đã nắm thông tin. Hai toa tàu thuộc gói thầu số 3, gói này chưa được bàn giao nên nhà thầu đang chịu trách nhiệm quản lý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Metro số 1 TPHCM được bảo vệ 2 lớp nhưng vẫn bị vẽ bậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO