Chiều ngày 6/12, thông tin từ BQL đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, trong ngày đầu tiên dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử tàu đoạn trên cao (ngày 5/12), việc chạy thử đã đạt hiệu suất 100%.
Hà Nội đồng ý với đề xuất của liên ngành, chấp thuận giao đất dịch vụ cho 130 hộ bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp để thực hiện dự án đề-pô tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Nhiều lần lỡ hẹn, chậm tiến độ khiến dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chưa thể cán đích như dự kiến. Khung cảnh hoang tàn, xuống cấp xuất hiện ở nhiều điểm thi công các hạng mục tuyến đường sắt nội đô.
Dù Thủ tướng đã yêu cầu rút ngắn tiến độ thực hiện Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội nhưng Hà Nội vẫn đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện, đưa vào khai thác vận hành toàn tuyến vào năm 2027.
Đơn vị thi công tiếp tục dựng hàng rào chắn cố định trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng để thi công ga ngầm S12 tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Đại diện Ban quản lý dự án thừa nhận có 50 công trình xây dựng bị ảnh hưởng khi thi công tuyến hầm thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, trong đó có 7 hộ phải dỡ bỏ nhà, 43 hộ tạm cư.
Những căn nhà nằm gần công trường tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (khu vực ga ngầm) bị nứt toác, lún, nghiêng, thậm chí phải "chống nạng" bằng khung sắt.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành đoạn trên cao đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chậm nhất là 31/12/2022 và rút ngắn ít nhất một nửa thời gian hoàn thành đoạn đi ngầm của dự án.