Meta tăng cường chính sách bảo vệ thanh thiếu niên trên mạng xã hội

10/01/2024 16:37

Meta sẽ áp dụng các chính sách mới trên các nền tảng mạng xã hội Instagram và Facebook nhằm chủ động bảo vệ thanh thiếu niên khỏi các nội dung tiêu cực.

461018 o.jpg
Meta phải thắt chặt chính sách người dùng trong bối cảnh bị chỉ trích vì không bảo vệ người dùng trẻ tuổi.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Meta gần đây thường xuyên bị chỉ trích chưa hành động để chống lại các tác nhân tiêu cực đối với người dùng chưa đủ tuổi vị thành niên.

Meta sẽ áp dụng chính sách ẩn những nội dung tiêu cực đối với thanh thiếu niên, ngay cả khi các nội dung đó được đăng bởi nguồn đăng ký theo dõi.

Khi tìm kiếm các truy vấn liên quan đến tự tử, tự làm hại bản thân và rối loạn ăn uống, người dùng sẽ được hướng dẫn đến các nguồn trợ giúp của chuyên gia.

Meta sẽ tự động áp dụng các cài đặt nội dung hạn chế nhất cho đối tượng người dùng là thanh thiếu niên trên Instagram và Facebook.

Cài đặt này trước đây đã được áp dụng cho đối tượng người dùng mới là thanh thiếu niên, còn bây giờ sẽ được mở rộng cho tất cả người dùng là đối tượng thanh thiếu niên của Meta.

Các biện pháp này dự kiến sẽ khiến thanh thiếu niên khó khăn hơn trong việc truy cập các nội dung nhạy cảm thông qua chức năng tìm kiếm, tuy nhiên, người dùng sẽ vẫn có quyền thay đổi cài đặt riêng của mình.

Meta cũng lập kế hoạch gửi thông báo hướng dẫn thanh thiếu niên sử dụng nền tảng mạng xã hội của mình một cách an toàn hơn.

Meta đang chịu nhiều áp lực cả ở Mỹ và châu Âu trước những cáo buộc cho rằng các ứng dụng của tập đoàn có thể gây nghiện và góp phần gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở giới trẻ.

Thanh thiếu niên từ lâu đã là tệp khách hàng hấp dẫn đối với các thương hiệu quảng cáo trên Facebook và Instagram, do các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ thu hút nhóm người tiêu dùng ở độ tuổi dễ gây ấn tượng hơn và tiến tới củng cố lòng trung thành với thương hiệu.

(theo PCMag)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Meta tăng cường chính sách bảo vệ thanh thiếu niên trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO