Meta rời top 20 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

01/11/2022 02:44

Vốn hóa thị trường của Meta - công ty sở hữu Facebook - đã bốc hơi mạnh và buộc phải rời bảng xếp hạng 20 công ty lớn nhất thế giới.

Một trong những tập đoàn công nghệ Mỹ chịu ảnh hưởng lớn nhất năm nay có lẽ là Meta - công ty mẹ của Facebook. Đầu năm nay vốn hoá của Meta là 1.000 tỷ USD, cho tới hiện giờ con số này đã giảm 75%, xuống chỉ còn 258 tỷ USD. Đà giảm giá cổ phiếu này khiến Meta phải rời khỏi bảng xếp hạng 20 công ty lớn nhất thế giới.

Các cổ đông của Meta đang trả giá đắt cho ván cược vào metaverse (vũ trụ ảo). Điển hình là vào tuần trước gày 27/10, giá cổ phiếu Meta đã sụt giảm 23% trước thời điểm bắt đầu phiên giao dịch.

Nguyên nhân chủ yếu được cho là do giới đầu tư lo ngại vì khoản kinh phí khổng lồ cho metaverse và tình trạng sụt giảm doanh thu của tập đoàn.

Cổ phiếu của Meta hiện tại vẫn đang giao dịch quanh mốc 99,2 USD 1 cổ phiếu - là mốc thấp nhất trong nhiều năm qua. Ít nhất 3 ngân hàng đầu tư đã hạ khuyến nghị với cổ phiếu này sau khi công ty dự báo doanh thu ảm đạm trong quý IV.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Meta rời top 20 doanh nghiệp lớn nhất thế giới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO