Meta, trước đây được gọi là Facebook, đang mở địa điểm bán lẻ đầu tiên cho các sản phẩm thực tế ảo phục vụ cho vũ trụ số - “Metaverse”, công ty công bố hôm thứ Hai (25/4).
Meta Store sẽ mở cửa vào ngày 9 tháng 5 tại khuôn viên Burlingame, California của công ty. Cửa hàng sẽ có các khu vực demo để mọi người có thể dùng thử tai nghe thực tế ảo Oculus và các ứng dụng và trò chơi được hỗ trợ.
Vị trí đặt cửa hàng Meta Store cũng là nơi Reality Labs, một bộ phận của công ty tập trung phát triển các sản phẩm cho Metaverse. Meta Store sẽ bao gồm các thiết bị như kính thông minh Ray-Ban Stories, Meta’s Portal – phương tiện cho phép gọi điện video giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng như tai nghe thực tế ảo Quest 2.
"Bạn có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm phần cứng, như gọi điện với nhân viên cửa hàng thông qua video Portal hay nhập vai vào không gian của game, đánh golf, câu cá thực tế ảo...", Meta mô tả. Công ty mạng xã hội này sẽ dành ra 10 tỉ USD trong năm nay để xây dựng Metaverse - thế giới ảo mà CEO Mark Zuckerberg tin sẽ trở thành tiêu chuẩn để làm việc, giao lưu và chơi game. Tuy nhiên, vẫn phải cần nhiều năm nữa để Meta đạt được mục tiêu này.
“Meta Store sẽ giúp mọi người tạo ra mối liên hệ với metaverse trong tương lai. Chúng tôi không trực tiếp bán metaverse trong cửa hàng của mình, nhưng hy vọng mọi người sẽ đến để biết thêm một chút về sản phẩm của chúng tôi kết nối họ với không gian này".
“Cuối cùng, mục tiêu của chúng tôi với Meta Store là cho mọi người thấy những gì có thể với các sản phẩm của chúng tôi ngày hôm nay, đồng thời đưa ra cái nhìn về tương lai khi metaverse đi vào cuộc sống", đại diện Meta cho biết.
The Verge, đánh giá đây là một bước đi đột phá, có thể cải thiện doanh số sản phẩm phần cứng cho Meta. Trước đây công ty đã hợp tác với Best Buy để bán kính thực tế ảo và kính thông minh Ray-Ban Stories. Cửa hàng mới sẽ mở ra cơ hội tiếp cận những người yêu thích công nghệ thực tế ảo và metaverse.
Việc các công ty công nghệ mở cửa hàng thực tế ảo của riêng họ không phải là điều mới mẻ, điển hình là mô hình này từng được Apple, Google và Microsoft triển khai trước đây. Tuy nhiên, Meta Store là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên Meta thực hiện một động thái như vậy. Trên thực tế, khoảng 2,9 tỷ người dùng của Facebook đã chưa có cơ hội vào cửa hàng bán lẻ của công ty kể từ khi được thành lập vào năm 2004.
Theo CNBC, The Verge