Meta cắt giảm đội công nghệ, vùi dập tinh thần nhân viên

20/04/2023 12:01
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngày 19/4, Meta công ty mẹ Facebook tiến hành đợt cắt giảm nhân sự tiếp theo nhằm vào bộ phận kỹ thuật gồm các kỹ sư và các nhóm công nghệ.

Trước đó, vào tháng 3, Meta trở thành công ty Big Tech đầu tiên công bố đợt sa thải hàng loạt tiếp theo, được chia thành 3 giai đoạn chính trong vòng vài tháng và ảnh hưởng đến 10.000 nhân viên.

Sa thải đã trở thành từ khoá phổ biến nhất trên diễn đàn nội bộ công ty. Đợt cắt giảm lần này, dù được biết trước, cũng khiến không ít nhân viên Meta thất vọng.

Trước những động thái tái cơ cấu mạnh tay, cổ phiếu Meta tăng khoảng 80% trong năm nay, vượt trội mức tăng 16% của chỉ số công nghệ Nasdaq Composite trong cùng giai đoạn.

“Tinh thần và niềm tin của những nhân sự có đóng góp lớn, làm việc trong cường độ cao đã bị phá vỡ. Tại sao chúng ta nên ở lại Meta”, Reuters trích một câu hỏi trên diễn đàn nội bộ.

Năm 2023 được CEO Mark Zuckerberg đưa ra khẩu hiệu “năm hiệu quả” với việc tinh chỉnh lại bộ máy và kêu gọi nhân viên làm việc với “cường độ cao hơn”, nhằm đáp ứng những thách thức kinh doanh mà công ty mẹ Facebook và Instagram đang gặp phải.

Đợt sa thải đầu tiên của Meta diễn ra trong năm ngoái, ảnh hưởng hơn 11.000 nhân viên, tương đương 13% nhân sự công ty vào thời điểm đó. Công ty này cũng là gã khổng lồ công nghệ đầu tiên mở màn làn sóng cắt giảm trong ngành, sau thời kỳ phát triển bùng nổ quảng cáo kỹ thuật số và điện toán đám mây trong đại dịch.

Với kế hoạch tái cấu trúc, Meta đang tạm dừng các dự án có mức độ ưu tiên thấp và loại bỏ lớp quản lý cấp trung.

Công ty sẽ công bố kết quả quý đầu tiên vào ngày 26/4 tới, dự kiến được hưởng lợi từ sự phục hồi của thị trường quảng cáo kỹ thuật số và áp lực pháp lý nhằm vào đối thủ chính là TikTok.

Theo Reuters 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Meta cắt giảm đội công nghệ, vùi dập tinh thần nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO