Mệt mỏi vì chồng tôi nhìn ai cũng thấy xấu xa

16/06/2024 08:59

Các đồng nghiệp khác giới của tôi, hễ tôi khen là chồng tôi tìm mọi cách chê bai, nói xấu. Sống với chồng, tôi ít nhiều cũng bị nhiễm cách nhìn tiêu cực của anh ấy. Đến lúc tôi giật mình thấy không thể tiếp tục cách sống tiêu cực đó nữa

Chồng tôi nhìn ngoài thì có vẻ hiền lành, được mọi người yêu quý nhưng sống chung với anh ấy hơn 10 năm nay, tôi bị ảnh hưởng nặng nề vì sự tiêu cực của anh ấy. Khi mới lấy nhau, tôi thấy chồng hay chê người này người kia, kể cả người thân trong gia đình và cố gắng thuyết phục tôi những gì anh ấy nói là đúng. Khi ấy tôi  ậm ừ cho qua chuyện và nghĩ chồng như thế là sâu sắc, biết nhìn con người cả ở mặt tốt và chưa tốt.

Mệt mỏi vì chồng tôi nhìn ai cũng thấy xấu xa-1

Sống với chồng, tôi ít nhiều cũng bị nhiễm cách nhìn tiêu cực của anh ấy (ảnh minh họa)

Nhưng rồi càng ở lâu, tôi càng thấy chồng tôi nhìn ai cũng xấu, kể cả anh em ruột của tôi mặc dù họ giúp đỡ vợ chồng tôi rất nhiều. Các đồng nghiệp khác giới, hễ tôi khen ai là chồng tôi tìm mọi cách chê bai, nói xấu. Khi tôi cảm phục ai đó được thăng chức vì tài giỏi thì chồng nói chẳng qua là có tiền và quan hệ. Khi tôi kể đồng nghiệp giúp đỡ tôi trong công việc thì chồng nói là họ có ý định mờ ám, bất chính mới giúp tôi…

Sống với chồng, tôi ít nhiều bị nhiễm cách nhìn tiêu cực của anh ấy. Đến lúc tôi giật mình thấy không thể cứ tiếp tục cách sống tiêu cực đó nữa và phản ứng thì chồng lại trách móc tôi coi người ngoài hơn anh ấy, hoặc nói tôi có tình ý với đồng nghiệp nên mới bênh họ.

Cách nhìn tiêu cực đó ảnh hưởng tới các con tôi đang tuổi dậy thì, chúng cũng nhìn mọi người xấu nhiều hơn tốt khiến tôi thực sự lo lắng. Đã có lúc, tôi nghĩ phải thay đổi, không để các con mãi sống với người bố tiêu cực như thế được, nhưng ly hôn thì tôi lại không bao giờ muốn. Tôi phải làm gì bây giờ vì cảm thấy bế tắc thực sự.

Theo VOV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mệt mỏi vì chồng tôi nhìn ai cũng thấy xấu xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO