Messi xô đổ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo

Sông Lam| 19/09/2022 11:15

Bàn thắng duy nhất của Messi trong trận đấu với Lyon không chỉ đưa PSG lên ngôi đầu bảng Ligue 1 mà còn giúp El Pulga phá kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo.

Messi chỉ mất đúng 5 phút để có bàn thắng cho Paris Saint Germain (PSG) trong trận đấu với Lyon ở vòng 8 Ligue 1. Ngôi sao người Argentina phối hợp nhuần nhuyễn với Neymar trước khi tung ra cú cứa lòng đánh bại thủ thành Lopez của đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng duy nhất để giúp đội bóng thủ đô Paris giành ngôi đầu bảng Ligue 1 sau 8 vòng đấu.

Messi xô đổ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo - 1

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Lyon sau pha phối hợp tuyệt đẹp với Neymar (Ảnh: AP).

Không chỉ ghi bàn, Messi cũng là cầu thủ chơi tốt nhất trên sân của cả hai đội và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Anh có 90 lần chạm bóng, 64 đường chuyền và tỉ lệ chính xác là 87,5%.

Trong số này, 2 lần Messi chuyền bóng mở ra cơ hội cho đồng đội nhưng không trở thành kiến tạo. Số 30 của PSG tung ra tổng cộng 7 cú sút trong đó 5 lần đi trúng đích. Nếu hậu vệ và thủ môn của Lyon không xuất sắc, Messi có thể đã ghi hơn nhiều một bàn thắng.

Phút 47, siêu sao người Argentina có pha lốp bóng qua đầu thủ môn nhưng hậu vệ chủ nhà kịp phá bóng trên vạch vôi. Phút 90+1, Messi sút phạt cực hiểm từ bên cánh trái nhưng thủ môn Lopes đã bay người hết cỡ để cứu thua cho Lyon.

Messi xô đổ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo - 2

Messi vượt qua kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo nếu không tính phạt đền với 672 bàn thắng (Ảnh: AP).

Đáng chú ý, với bàn thắng duy nhất ở trận gặp Lyon, Messi đã chính thức vượt qua Cristiano Ronaldo trong cuộc đua cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất không tính phạt đền với 672 lần lập công. Trước khi bước vào trận đấu này, siêu sao người Argentina đang ngang bằng ngôi sao người Bồ Đào Nha với 671 lần lập công.

Điểm đáng chú ý là Messi chỉ cần 980 trận để vươn tới con số này trong khi đó, Ronaldo đã thi đấu tới 1130 trận, tức là hơn tới 150 trận (tương đương với số trận của gần 3 mùa giải) nhưng vẫn bị bỏ lại phía sau.

Nếu tính cả các bàn thắng từ chấm phạt đền, Messi có thêm 103 bàn để cán mốc 775 bàn. Ronaldo ghi đến 174 bàn từ penalty trong sự nghiệp để có tổng cộng 845 pha lập công cho đến thời điểm này.

Không những vậy, tiền đạo người Argentina còn vừa lập thêm một kỷ lục mới theo Sofascore. Đó là cán mốc 1.000 lần rê bóng thành công kể từ mùa giải 2015/16 tới nay tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha), nhiều hơn khoảng…196 số lần so với người đứng thứ 2. Tính riêng trong mùa giải 2022/23, con số này của Messi đang là 32 lần, bằng 1 nửa so với mùa trước dù mới trải qua được 8 vòng đấu.

Màn trình diễn ấn tượng từ Messi khiến PSG đang lên kế hoạch giữ chân siêu sao người Argentina đến năm anh 38 tuổi. Hợp đồng hiện tại của đội bóng thủ đô Paris với Messi sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi xô đổ kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO