Messi và Mbappe tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu ở Ligue 1

Sông Lam| 05/03/2023 09:07

Bộ đôi ngôi sao Lionel Messi và Kylian Mbappe cùng tỏa sáng trong chiến thắng 4-2 của PSG trước Nantes và giúp đội bóng thủ đô Paris xây chắc ngôi đầu bảng Ligue 1.

Paris Saint Germain (PSG) tiếp đón Nantes trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 26 Ligue 1 với mục tiêu giành chiến thắng nhằm lấy nhuệ khí cho trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich vào ngày 9/3 tới.

Đoàn quân của HLV Christophe Galtier sớm có bàn mở tỷ số ở phút 12 của trận đấu sau cú ra chân rất nhanh của Messi trong vòng cấm sau quả tạt của Mbappe bên cánh trái. Chỉ 5 phút sau, trung vệ Hadjam của đội khách lóng ngóng đá phản lưới nhà, nhân đôi cách biệt cho PSG.

Messi và Mbappe tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu ở Ligue 1 - 1

Messi mở tỷ số cho PSG chỉ sau 12 phút bóng lăn (Ảnh: Leparisien).

Tưởng như việc bị thủng lưới sớm hai bàn sẽ khiến Nantes sụp đổ thì đội khách bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Phút 31, thủ thành Donnarumma mắc sai lầm trong việc khép góc để cho Blas của Nantes ghi bàn từ góc rất hẹp bên cánh trái. Đến phút 38, hàng thủ PSG để cho Ganago thực hiện cú đánh đầu ngược hiểm hóc, gỡ hòa cho đội khách. Tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.

Bước sang hiệp hai, PSG đẩy cao đội hình gây sức ép lớn với hàng thủ đội khách. Phút 60, Mbappe chuyền bóng thuận lợi vào vòng cấm để cho Pereira thoải mái đánh đầu tung lưới Nantes. Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau.

Messi và Mbappe tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu ở Ligue 1 - 2

Mbappe ấn định chiến thắng 4-2 cho PSG bằng bàn thắng ở phút bù giờ 90+2 (Ảnh: Leparisien).

Ở phút bù giờ 90+2, Mbappe nhận bóng trong vòng cấm rồi xoay người dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 4-2 cho PSG. Với pha lập công này, Mbappe chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG với 201 bàn.

Chiến thắng này cũng giúp PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 với 63 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai là Marseille lên thành 11 điểm nhưng CLB thành Paris chơi nhiều hơn một trận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi và Mbappe tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu ở Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO