Messi và Mbappe giúp PSG thắng dễ Ajaccio, xây chắc ngôi đầu Ligue 1

Sông Lam| 22/10/2022 08:13

Bộ đôi ngôi sao Messi và Mbappe cùng tỏa sáng để giúp PSG dễ dàng giành chiến thắng trước đội chủ nhà Ajaccio với tỷ số 3-0, qua đó tiếp tục củng cổ ngôi đầu Ligue 1.

PSG hành quân đến làm khách của Ajaccio ở vòng 12 Ligue 1 mà không có lực lượng tốt nhất khi trung vệ Sergio Ramos và Neymar bị treo giò, còn Mendes và Danilo vắng mặt vì chấn thương. Dù vậy, chỉ với bộ đôi Messi và Mbappe cũng đủ để làm khổ hàng phòng ngự bên phía đội chủ nhà - đội bóng đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Messi và Mbappe giúp PSG thắng dễ Ajaccio, xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 1

Messi thường xuyên làm khổ đội khách với những pha đột phá vào vòng cấm (Ảnh: AP).

Sau khoảng hơn 20 phút đầu cố gắng chống chọi trước áp lực tấn công của đội khách, Ajaccio cuối cùng cũng bị thủng lưới trước màn phối hợp đẹp mắt của Messi và Mbappe ở phút 24. Đó là pha chuyền bóng của Messi để giúp Mbappe  dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ thành Leroy.

Messi và Mbappe giúp PSG thắng dễ Ajaccio, xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 2

Mbappe ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau đường kiến tạo của Messi (Ảnh: Leparisien).

Mbappe lẽ ra đã nhân đôi cách biệt ở phút 36 nếu như tiền đạo người Pháp đệm bóng chuẩn xác hơn sau đường chuyền dọn cỗ của Achraf Hakimi. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, PSG chủ động chơi chậm lại và chờ cơ hội phản công khi đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đây là ngày thủ môn Donnarumma không phải làm việc nhiều khi 4 trung vệ phía trước mặt anh chơi rất chắc chắn. Phải đến phút 71 thì Ajaccio mới có nổi một cú sút trúng đích.

Messi và Mbappe giúp PSG thắng dễ Ajaccio, xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 3

Messi bật nhả với Mbappe trước khi ghi bàn giúp PSG dẫn trước Ajaccio 2-0 ở phút 79 (Ảnh: Le Parisien).

Lối chơi của PSG đã phát huy hiệu quả, và người nhân đôi cách biệt cho đội bóng thủ đô Paris không ai khác chính là Messi. Phút 79, ngôi sao người Argentina bật nhả với Mbappe trước khi vượt qua thủ thành Leroy và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Messi và Mbappe giúp PSG thắng dễ Ajaccio, xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 4

Mbappe ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG ở phút 82 của trận đấu (Ảnh: AP).

Chỉ 3 phút sau, Messi nhanh chóng đáp lễ Mbappe bằng đường chọc khe như đặt để chân sút người Pháp hoàn tất cú đúp cho riêng mình và đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG. Với kết quả này, PSG củng cố vững chắc ngôi đầu BXH Ligue 1 với 32 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi và Mbappe giúp PSG thắng dễ Ajaccio, xây chắc ngôi đầu Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO