Messi : 'Tôi đã sẵn sàng. Đi nào Argentina'

18/12/2022 18:49

Thủ môn Emiliano Martinez của Argentina chia sẻ đội bóng của anh đã phân tích chi tiết về Pháp như thế nào trước trận chung kết FIFA World Cup 2022 vào đêm 18-12 và Messi sẽ góp công lớn cho chiến thắng của vũ điệu Tango.

Cả hai đội vào trận chung kết World Cup 2022 đều đang tìm kiếm danh hiệu thứ ba của họ. Trong khi Pháp muốn trở thành đội đầu tiên bảo vệ ngôi vô địch World Cup kể từ Brazil năm 1962 thì Argentina hy vọng sẽ chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu World Cup kéo dài 36 năm của họ.

Thủ môn Martinez đã nói trước cuộc đụng độ của đội anh với đương kim vô địch Pháp: “Đó là đối thủ mà lẽ ra chúng tôi có thể đối đầu ở vòng 16 đội. Chúng tôi đã phân tích họ rất kĩ càng về các cầu thủ của họ. Pháp có lẽ thiếu đi cho mình chất lượng ở khâu đoàn kết.

Nhưng người Pháp có chất lượng xuyên suốt những năm qua và đã vô địch World Cup 2018. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi lối chơi của riêng mình và làm tổn thương họ nhiều nhất có thể”.

Messi : 'Tôi đã sẵn sàng. Đi nào Argentina' ảnh 2
Messi là tâm điểm trong trận đấu cuối cùng ở World Cup của anh. Ảnh: GETTY.

Emiliano Martinez cũng ca ngợi Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại trước trận chung kết FIFA World Cup và chân sút số 10 đã đóng một vai trò quan trọng để giúp Argentina giành quyền tham dự trận chung kết lần thứ hai sau 8 năm, hiện ghi 5 bàn và có 3 đường kiến ​​tạo ở Qatar.

La Albiceleste đã tìm lại phong độ sau trận thua sốc 1-2 trước tuyển Saudi Arabia trong trận mở màn FIFA World Cup. Họ lần lượt đánh bại Úc, Hà Lan và Croatia trong các trận đấu loại trực tiếp để giành quyền vào chơi trận chung kết tại sân vận động Lusail đêm 18-12.

Trong khi đó, Pháp có thành tích tương tự La Albiceleste. Les Bleus đánh bại Ba Lan 3-1 ở vòng 16 đội nhờ hai pha lập công tuyệt vời của Kylian Mbappe. Đoàn quân của Didier Deschamps sau đó vượt qua Anh với tỷ số 2-1 trong một cuộc đụng độ cam go để vào bán kết. Tiếp nữa, Pháp đánh bại Maroc 2-0 để giành vé vào chung kết với Argentina.

Messi : 'Tôi đã sẵn sàng. Đi nào Argentina' ảnh 3
Tiền đạo số 10 của tuyển Argentina sẽ lập nhiều kỷ lục nếu thắng trận chung kết trước Pháp. Ảnh: GETTY.

Đội bóng của Deschamps đang muốn trở thành đội thứ 3 bảo vệ thành công chức vô địch World Cup (sau Ý, Brazil). Còn với HLV Lionel Scaloni hy vọng Lionel Messi sẽ dẫn dắt Argentina đến vinh quang World Cup, trong lần khoác áo thứ 172 của Messi cho tuyển quốc gia.

HLV Scaloni nói rằng thật tuyệt vời khi thấy cầu thủ 35 tuổi này rời đội tuyển quốc gia theo phong cách của nhà vô địch World Cup. Trong khi đó, Lionel Messi đang chuẩn bị cho trận đấu được cho là lớn nhất trong sự nghiệp của mình, một trận đấu lịch sử và phá kỷ lục theo mọi tiêu chuẩn.

Messi đã thoát khỏi sự kỳ thị vì đã không giành được một danh hiệu nào cho đất nước của mình vào năm ngoái bằng cách vô địch Copa America và mang lại cho anh Quả bóng vàng thứ bảy.

Messi : 'Tôi đã sẵn sàng. Đi nào Argentina' ảnh 4
Messi khẳng định anh sẽ ra sân Lusail. Ảnh: GETTY.

Bây giờ, giữa những lo ngại về thể lực của Messi sau khi anh bỏ lỡ buổi tập vài ngày trước được cho là do vấn đề về gân khoeo, đội trưởng Argentina đã đưa ra một bản cập nhật rằng anh đã sẵn sàng cho trận chung kết.

Cựu đội trưởng của Barcelona đã lên trang Instagram của mình để chia sẻ thông tin trước trận đấu là anh sẽ dẫn dắt đội tuyển Argentina của mình đối đầu với Pháp. Bài đăng của Messi ngắn gọn: ''Tôi đã sẵn sàng. Đi nào Argentina”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi : 'Tôi đã sẵn sàng. Đi nào Argentina'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO