Messi tỏa sáng giúp PSG hạ Lyon và giành ngôi đầu Ligue 1

Sông Lam| 19/09/2022 08:59

Bàn thắng duy nhất của Messi ở phút thứ 5 đã giúp PSG đánh bại đội chủ nhà Lyon với tỷ số 1-0 đồng thời giành ngôi đầu Ligue 1 sau vòng đấu thứ 8.

Paris Saint Germain (PSG) có chuyến làm khách của Lyon ở vòng 8 Ligue 1 2022/23. HLV Galtier vẫn sử dụng bộ ba siêu sao Messi - Neymar - Mbappe trên hàng công và đưa tân binh Fabio Ruiz vào sân đá cặp tiền vệ trung tâm với Verratti. Đội chủ nhà cũng tung cả hai tiền đạo chủ lực là Lacazette và Dembele vào sân.

Messi tỏa sáng giúp PSG hạ Lyon và giành ngôi đầu Ligue 1 - 1

Messi mở tỷ số ngay phút thứ 5 sau pha phối hợp tuyệt đẹp với Neymar (Ảnh: AP).

Đội khách sớm có được bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 5. Messi phối hợp ăn ý với Neymar trong vòng vây của 6 cầu thủ áo trắng, trước khi tung cú đặt lòng kỹ thuật vào góc xa khiến cho thủ thành Lopes dù bay người hết cỡ vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Với bàn thắng này,  Messi và Neymar mỗi người đã dành cho nhau 5 đường kiến tạo thành bàn từ đầu mùa, nhiều hơn bất kỳ bộ đôi nào trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Messi tỏa sáng giúp PSG hạ Lyon và giành ngôi đầu Ligue 1 - 2

Lacazette bỏ lỡ 2 cơ hội gỡ hòa cho Lyon ở phút 22 và 29 của trận đấu (Ảnh: AP).

Bàn thắng sớm giúp PSG chơi cực kỳ hứng khởi và sóng gió liên tiếp tạo ra trước khung thành Lyon. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi tốt hơn để hóa giải hầu hết các pha tấn công từ đội khách.

Ở chiều ngược lại, Lyon dần tìm được cách tiếp cận khung thành đối thủ. Lacazette bỏ lỡ hai cơ hội khá ngon ăn ở phút 22 và 29 để giúp chủ nhà gỡ hòa. Hiệp một không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Messi tỏa sáng giúp PSG hạ Lyon và giành ngôi đầu Ligue 1 - 3

Neymar cho thấy phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải đến giờ (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co khi Lyon đẩy cao đội hình tấn công còn PSG lựa chọn phương án giảm nhịp độ trận đấu, phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội phản công. Lyon cố dồn bóng lên nhưng chất lượng những cú sút là quá thấp.

Đội khách có thêm một số tình huống đáng chú ý nhưng thủ thành Lopes của Lyon đã chơi quá xuất sắc. Mặc dù vậy, cách biệt một bàn là đủ để PSG giành chiến thắng trước Lyon. Với 3 điểm có được, đội bóng thành Paris tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi tỏa sáng giúp PSG hạ Lyon và giành ngôi đầu Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO