Messi tiếp tục chạm cột mốc lịch sử sau chiến thắng của Argentina

04/12/2022 06:14

Sau chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia, giành quyền vào tứ kết, Messi lại có thêm những cột mốc mới trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng 10 toà lâu đài đẹp nhất ở Ba Lan

Messi tỏa sáng, Argentina đánh bại Australia và tiến vào tứ kết

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), trận đấu với Australia là trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp cầu thủ nhà nghề của Lionel Messi, cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Trong 1000 trận đấu này, Messi đã ghi tổng cộng 789 bàn thắng. Bàn thắng mới nhất chính là pha ghi bàn trong trận đấu với Australia và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi ở vòng knock-out World Cup, sau 5 kỳ giải mà siêu sao này tham dự.

Messi tiếp tục chạm cột mốc lịch sử sau chiến thắng của Argentina - 1

Messi lần đầu tiên ghi bàn ở giai đoạn knock-out World Cup (Ảnh: Sky Sport).

Ở các kỳ World Cup 2006, 2014 và 2018, Messi chỉ ghi bàn ở vòng bảng, từ vòng 1/8 trở đi anh chưa bao giờ ghi bàn. Riêng ở vòng chung kết (VCK) World Cup 2010, Messi không ghi bàn thắng nào.

Cũng với bàn thắng vào lưới Australia vừa ghi được, Messi đã có bàn thắng thứ 9 tại các kỳ World Cup, trở thành cầu thủ Argentina ghi bàn nhiều thứ hai ở các giải vô địch bóng đá thế giới, nhiều hơn một bàn so với số bàn thắng của huyền thoại Diego Maradona, đồng thời chỉ còn kém một bàn so với kỷ lục mà Gabriel Batistuta đang nắm giữ.

Messi hiện nâng số trận đấu của mình qua các kỳ World Cup lên con số 23, kém 2 trận so với kỷ lục 25 trận mà Lothar Matthaus (Đức) đang nắm giữ.

Messi tiếp tục chạm cột mốc lịch sử sau chiến thắng của Argentina - 2

Messi có trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp cầu thủ nhà nghề, trận đấu thứ 23 của anh tại VCK World Cup (Ảnh: Getty).

Nếu Argentina vào đến bán kết World Cup 2022, Messi sẽ vượt qua kỷ lục của cựu ngôi sao người Đức, bởi nếu vào đến bán kết, Argentina chắc chắn sẽ chơi thêm 3 trận nữa (gồm trận tứ kết, bán kết và trận chung kết hoặc trận tranh hạng ba).

Ngoài ra nếu Argentina vào đến bán kết, Messi khả năng cũng phá kỷ lục mang băng đội trưởng đội tuyển quốc gia, vốn đang thuộc về Maradona. Huyền thoại quá cố của xứ sở Tango có tổng cộng 16 trận mang băng đội trưởng của Argentina tại World Cup, trong khi Messi hiện đã có 14 lần mang băng đội trưởng.

Messi hiện cũng có 6 pha kiến tạo thành bàn tại World Cup, kém kỷ lục 8 pha kiến tạo thành bàn của Maradona. Messi cho đến sau trận thắng Australia rạng sáng nay (4/12) vẫn còn cơ hội lớn cải thiện thông số của mình, thậm chí vượt qua kỷ lục của Maradona.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi tiếp tục chạm cột mốc lịch sử sau chiến thắng của Argentina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO