Messi sẽ đi đâu? PSG hay Man City?

BÌNH AN (tổng hợp)| 07/08/2021 15:45

Messi khoác áo đội nào là chủ đề còn nóng bỏng, được quan tâm hơn chuyện anh rời Barca. PSG hay Man City?

Số lượng CLB có thể ký hợp đồng với Messi là rất ít, theo lẽ thường, một người như Messi phải chọn một đội bóng hàng đầu, có tham vọng và tiền bạc rủng rỉnh mới đủ đáp ứng mức lương của anh.

Paris Saint-Germain là đội bóng thích hợp nhất và đủ khả năng đưa Messi về. Đội bóng thành Paris có đủ cả tham vọng Champions League và tiền bạc. Đây cũng là đội bóng thèm muốn Messi nhất.

Tờ Telegraph (Anh) dẫn lời một nguồn tin khẳng định hôm nay Messi và cha của anh sẽ thảo luận với nhau để hoàn tất các điều khoản cá nhân cho hợp đồng 2 năm cùng tùy chọn gia hạn một năm với PSG.

s8xqnig1iiyq75fqldqj.jpg
Messi khoác áo đội nào cũng gây chú ý chẳng kém việc anh rời Barca. Ảnh: AS

Chuyên gia đưa tin chuyển nhượng nổi tiếng là Fabrizio Romano cũng xác nhận trên trang cá nhân về cuộc đàm phán này đang rất thuận lợi và có thể sẽ có kết quả nay mai. Theo chuyên gia này, phía PSG đã có cuộc trao đổi trực tiếp với Messi và cha của ảnh là Jorge Messi mà không qua trung gian này. Điều đó cho thấy sự nghiêm túc của cuộc thương lượng.

Nhiều khả năng PSG sẽ trao cho Messi bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng tùy chọn gia hạn một năm. Tạp chí L'Equipe (Pháp) khẳng định mức lương Messi nhận được khi gia nhập PSG sẽ là 40 triệu euro/năm, số áo 19. Mức đãi ngộ này tương đương những gì anh nhận tại Barca.

Tương lai của Kylian Mbappe tại PSG đang là dấu hỏi lớn khi anh từ chối gia hạn hợp đồng và sẵn sàng ra đi theo dạng tự do từ mùa sau. Để lấp vào chỗ trồng này, PSG cần một cầu thủ đẳng cấp để chơi cặp cùng Neymar. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để chủ tịch Nasser Al-Khelaifi bán cầu thủ người Pháp cho Real Madrid để bù đắp chi phí lương của Messi.

Tờ AS bình luận, ở PSG Messi sẽ không phải lo buồn chán. Paris hoa lệ có lối sống tương đối dễ dàng. Mặc dù Ligue 1 không phải là giải đấu khắc nghiệt nhưng có thể cho phép Messi có thêm thời gian nghỉ ngơi sau nhiều năm gánh vác một Barcelona ốm yếu.

Ở PSG anh sẽ gặp lại Neymar, người bạn rất thân đã từng có 3 năm chơi cùng ở Barcelona. Ngoài ra, Messi cũng sẽ được chơi cùng đồng đội rất thân tại đội tuyển Argentina là Di Maria.

qknbtxgkobhqiyqxgijj.jpg
Nếu đền PSG, , Messi sẽ tái hợp người bạn thân Neymar. Ảnh: AS

Một bến đỗ khả thi khác là Manchester City. Nếu PSG có tiền bạc, thì Man City có…Pep Guardiola, người hiểu Messi nhất và chưa bao giờ chối bỏ mong muốn có được cậu học trò cũ. Có thể nói chính Pep là người đã giúp sự nghiệp của Messi thăng hoa thêm một bậc khi cả hai còn ở Barcelona.

Guardiola cũng chưa bao giờ vô địch Champions League với tư cách là một HLV mà không có Messi và có thể muốn thêm một lần được ở cạnh học trò cũ. Xét theo khía cạnh này, Messi về Man City sẽ có ích cho cả hai bên.

Tuy nhiên, lúc này tiền lại là vấn đề. Manchester City đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 118 triệu euro để ký Jack Grealish từ Aston Villa, rất khó để họ bỏ thêm một số tiền tương tự để mang về Messi. Có nguồn tin cho rằng Man City sẵn sàng bán cả Bernardo Silva và Riyad Mahrez để lấy tiền cho thương vụ Messi. Nhưng đây chỉ là…bàn cho vui.

Có rất nhiều đồn đoán về các địa chỉ khác là bến dừng chân tiếp theo của tiền đạo người Argentina: Man United, Juventus. Xong xét trên nhiều khía cạnh, đây chỉ là…đồn đoán. Chẳng có cơ sở nào.

Theo AS, Goal
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Messi sẽ đi đâu? PSG hay Man City?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO