Messi, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng đậm ở Siêu kinh điển Pháp

27/02/2023 07:06

Rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội), PSG hạ chủ nhà Marseille 3-0 ở vòng 25 Ligue 1.

Messi có 1 bàn, 2 kiến tạo, trong khi Mbappe có 2 bàn, 1 kiến tạo.

Cũng như lần gặp nhau gần nhất ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Pháp, Marseille tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ sân Velodrome khai thác khoảng trống ở hai biên của PSG và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Alexis Sanchez cùng đồng đội lại không thể tận dụng.

Marseille mải mê dâng đội hình tấn công, để rồi trả giá đắt bởi một một pha phản công sắc bén của PSG. Phút 25, Lionel Messi có bóng ở trung lộ. Anh chọc khe vừa tầm để Kylian Mbappe thoát xuống, tung cú sút chéo góc, mở tỷ số. Mbappe trở thành chân sút vĩ đại nhất nhất lịch sử PSG với 200 bàn, ngang Edinson Cavani.

Chỉ 4 phút sau, đội khách đã có bàn thắng thứ 2. Lần này đến lượt Mbappe đáp lễ cho đàn anh người Argentina với đường chuyền ngang vừa tầm. Công việc của Messi chỉ là đệm cận thành, nhân đôi cách biệt.

Messi ghi ban anh 1
Messi chạm mốc 700 bàn ở cấp CLB, đi kèm với đó là 299 đường kiến tạo.

2 bàn thua khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Marseille. Hàng thủ với Eric Bailly, Sead Kolasinac thi đấu chuệch choạc và để lộ nhiều khoảng trống.

Trong khi đó, PSG lại cho thấy sự tự tin trong từng pha triển khai tấn công. Nếu Messi, Marquinhos tận dụng cơ hội tốt hơn, "Le Parisien" đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn.

Sang hiệp hai, PSG giảm nhịp độ nhưng vẫn có bàn thắng thứ 3 nhờ sự ăn ý ở mức độ cao nhất của bộ đôi Messi, Mbappe. Phút 55, Messi chọc khe bổng loại hàng thủ áo trắng để Mbappe thoát xuống, buộc thủ môn Lopez vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Hơn 30 phút còn lại là show diễn của riêng Gianluigi Donnarumma. Thủ môn người Italy bay nhảy trong khung gỗ để từ chối ít nhất 3 cơ hội ăn bàn mười mươi của chủ nhà.

Siêu kinh điển nước Pháp khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về PSG. Messi cùng đồng đội bứt tốc trong cuộc đua vô địch khi tạo khoảng cách 8 điểm so với chính Marseille.

Chiến thắng của đội khách không trọn vẹn khi trung vệ Presnel Kimpembe phải rời sân bằng cáng vì chấn thương ở hiệp một. Ngày 9/3, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ có trận đấu quan trọng với Bayern ở lượt về vòng 16 đội Champions League. Trước đó, Neymar cũng phải nghỉ thi đấu do gặp vấn đề ở mắt cá chân.

Messi ghi ban anh 2
Messi ghi ban anh 3


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Messi, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng đậm ở Siêu kinh điển Pháp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO