Messi: Maradona rất hạnh phúc

01/12/2022 18:54

Lionel Messi tin rằng Diego Maradona trên thiên đường sẽ rất hạnh phúc khi chứng kiến màn trình diễn của anh và đội tuyển Argentina ở World Cup 2022.

"Diego sẽ rất hạnh phúc. Ông ấy luôn dành cho tôi rất nhiều tình cảm", Lionel Messi nhắc đến Diego Maradona sau trận Argentina thắng Ba Lan ở lượt cuối bảng C World Cup 2022.

Đây cũng là cột mốc kỷ lục của siêu sao 35 tuổi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh chính thức vượt qua Diego Maradona để trở thành cầu thủ Argentina ra sân nhiều nhất ở World Cup (22 trận). Messi lẽ ra cũng có thể vượt qua huyền thoại "Cậu bé vàng" về số bàn thắng ở sân chơi này, nhưng anh lại bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền.

Messi: Maradona rất hạnh phúc - 1

Lionel Messi ghi 2 bàn cho đội tuyển Argentina ở World Cup 2022.

Messi không ghi bàn nhưng đội tuyển Argentina vẫn giành chiến thắng. Những pha lập công của Alexis MacAllister và Julian Alvarez giúp đại diện Nam Mỹ đánh bại Ba Lan với tỉ số 2-0, qua đó chiếm ngôi đầu bảng của đối thủ.

"Thật vui khi tiếp tục đạt được những cột mốc và kỷ lục. Bây giờ tôi đã biết cảm giác đó. Tôi vui vì trận đấu, vì tất cả mọi người, vì đã vượt qua vòng bảng và vì mọi thứ", Lionel Messi trả lời phỏng vấn trên đường rời sân sau trận đấu.

Anh nói thêm: "Tôi tin là việc bỏ lỡ quả phạt đền giúp đội bóng mạnh mẽ hơn. Trong hiệp 2, chúng tôi tự thuyết phục bản thân rằng sẽ ghi bàn, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi".

Với tư cách là đội đứng đầu bảng C, Argentina sẽ chạm trán đội nhì bảng D là Australia ở vòng 1/8. Đây được xem là thử thách không khó đối với thầy trò HLV Lionel Scaloni. Thậm chí, truyền thông quốc tế đánh giá nhánh đấu hiện tại rất thuận lợi cho Lionel Messi và đồng đội tiến vào vòng bán kết.

Thành tích ghi bàn của Lionel Messi ở vòng bảng World Cup 2022 là 2 pha lập công. Anh chọc thủng lưới Ả Rập Xê Út bằng một cú sút phạt đền. Ở cuộc đối đầu Mexico thuộc lượt trận thứ hai, đội trưởng Argentina tiếp tục tỏa sáng khai thông bế tắc bằng một cú sút xa hiểm hóc.

Phương Mai

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Messi: Maradona rất hạnh phúc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO