Messi giận dữ: 'chúng tôi ở khách sạn 3 ngày qua sao không ai nói gì?'

BÌNH AN (tổng hợp)| 06/09/2021 11:25

Tiền đạo Lionel Messi đặt câu hỏi hóc búa và đầy giận dữ với phía Brazil khi trận đấu phải dừng lại ở phút thứ 5: 'chúng tôi đã ở đây 3 ngày sao không ai thông báo gì?'.

Ngay sau khi trận "siêu kinh điển” Brazil – Argentina phải hủy bỏ ở phút thứ 5 vì cảnh sát và y tế Brazil vào sân đòi mang 4 cầu thủ đội khách đi vì “khai báo y tế gian dối”, đội trưởng Lionel Messi đã không kìm được giận dữ: “Thật khó hiểu, chúng tôi đã đến đây 3 ngày, ở trong khách sạn mà chẳng ai thông báo gì. Các nhân viên y tế chẳng hề đề cập bất cứ điều gì nhưng khi trận đấu vừa bắt đầu thì họ xông vào can thiệp. Tại sao họ không cảnh báo trước hoặc khuyến cáo ngay tại cách sạn? Họ hoàn toàn có thể làm điều đó và mọi chuyện sẽ được giải quyết ngay lập tức. Bây giờ thì như thế này, cả thế giới đang nhìn vào đây và ngao ngán. Một mớ hỗn loạn. Chúng tôi không thể đá tiếp”.

0_world-cup-south-american-qualifiers-brazil-v-argentina.jpg
Messi vô cùng giận dữ khi đặt câu hỏi với các quan chức bóng đá của Brazil ngay tại sân. Ảnh: France-24

Các cầu thủ Argentina đã lập tức rời sân để phản đối, trong khi Messi với tư cách đội trưởng đã tiếp tục trao đổi với các đồng nghiệp Brazil và các quan chức.

Tiền đạo vừa đầu quân cho PSG tiếp tục nêu quan điểm: “Argentina chắc chắn, và không bao giờ thi đấu tiếp trong hoàn cảnh như thế này. Ai đó phải có trách nhiệm giải thích tại sao, trận đấu này sai vì điều gì? Ai đã đúng và ai đã sai? Ai đó hãy nói cho chúng tôi biết bao giờ đá lại? 4 cầu thủ của chúng tôi có được tham dự không?”.

postponement-of-brazil-and-argentina-and-messis-anger-we-have-1024x576.jpg
Đội trưởng Messi từ chối thi đấu bất chấp các cầu thủ và quan chức Brazil đề nghị quay lại sân. Ảnh: France-24

Trong khi đó, HLV Lionel Scaloni của Argentina cũng bực dọc: “Tôi nói gì à? Không! Tôi không biết nói gì nữa. Đáng lẽ đây là một trận đấu đỉnh cao, một bữa tiệc cho khán giả nhưng lại kết thúc theo cách tồi tệ thế này. Tôi phải bảo vệ các cầu thủ của mình, chúng tôi không bao giờ thi đấu khi mà 4 đồng đội bị đưa đi. Họ không chia rẽ chúng tôi được”, ông nói với phóng viên đài TyC Ssports.

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Argentina Claudio Tapia cũng hết sức giận dữ tuyên bố: "Những gì xảy ra ngày hôm nay là một hình ảnh rất xấu. Bốn người vào làm gián đoạn trận đấu và Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ yêu cầu các cầu thủ trở lại phòng thay đồ.

Bạn không thể nói bất kỳ lời dối trá nào ở đây vì có luật y tế hẳn hoi. Theo đó, tất cả các giải đấu Nam Mỹ được tổ chức, các cơ quan y tế của mỗi quốc gia đã thông qua một quy trình mà chúng tôi đã và đang hoàn toàn tuân thủ".

otamendi-trai-va-marcos-acuna.jpg
Cảnh sát vào sân nói chuyện với Nicolas Otamendi (trái) và Marcos Acuna (phải) của Argentina.

Thắc mắc và giận dữ của Messi là hoàn toàn chính đáng và có lý. Trong trường hợp có vi phạm, Brazil hoàn toàn có thể thông báo trước tình hình chứ không thể để trận đấu diễn ra mới “cưỡng chế”.

Theo tường thuật của báo thể thao Ole (Argentina), hậu vệ tuyển Brazil Dani Alves đã chạy đến phòng thay đồ để năn nỉ Lionel Messi trở lại sân thi đấu nhưng anh từ chối trở lại sân. Ống kính truyền hình cũng cho thấy Messi trao đổi nhiều với đồng đội tại PSG là Neymar, HLV Scaloni nói chuyện với người đồng cấp Tite của Brazil và các quan chức bóng đá Brazil. Tuy nhiên, trận đấu đã không thể tiếp tục.

Rất nhiều đồn đoán đã xuất hiện, trong đó có việc Brazil đang tức giận vì không thể triệu tập nhiều cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh về thi đấu: Ederson, Gabriel Jesus (Man City), Alisson và Firmino (Liverpool), Richarlison (Everton)... do các CLB quyết liệt không nhả người nhằm phản đối FIFA và Brazil nằm trong “danh sách đỏ” COVID-19 của Anh.

brazil_argentina.jpg
Cảnh hỗn loạn khi dừng trận đấu sẽ là câu hỏi đầy thách thức cho FIFA. Ảnh: Goal

Vài ngày trước trận đấu này, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã kiến nghị lên các cơ quan y tế nhằm “cưỡng chế” không cho các cầu thủ Argentina ra sân. Khi trận đấu mới diễn ra được 5 phút, các quan chức của thuộc cơ quan quản lý Y tế Brazil (ANVISA) và cảnh sát mặc thường phục của Brazil đã ùa vào sân khiến trọng tài phải dừng trận đấu. Cảnh sát yêu cầu giữ 4 cầu thủ Argentina gồm thủ môn Emiliano Martinez, tiền vệ Emiliano Buendia, Giovani Lo Celso và hậu vệ Cristian Romero. Trong số này chỉ có Buendia ngồi dự bị.

Theo như giải thích, có 4 cầu thủ Argentina không tuân thủ theo các quy định phòng chống dịch bệnh của Brazil khi nhập cảnh từ Vương quốc Anh. Tuy nhiên, lời giải thích này không lọt tai các cầu thủ đội khách và suýt chút nữa tạo ra một cuộc ẩu đả.

Theo Goal. France-24, Yahoo
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Messi giận dữ: 'chúng tôi ở khách sạn 3 ngày qua sao không ai nói gì?'
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO