Messi ghi siêu phẩm, PSG vẫn phải chia điểm trên sân của Benfica

Sông Lam| 06/10/2022 07:10

Bàn thắng đẹp của Messi vào lưới Benfica không đủ giúp PSG đánh bại đội bóng của Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (6/10).

Sau hai vòng đấu toàn thắng trước đó ở vòng bảng Champions League, Paris Saint Germain (PSG) có chuyến làm khách trên sân của Benfica với mục tiêu giành trọn 3 điểm để sớm giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, Benfica đang có phong độ cực tốt ở bảng H khi trước đó cũng đánh bại cả Juventus lẫn Maccabi Haifa.

Messi ghi siêu phẩm, PSG vẫn phải chia điểm trên sân của Benfica - 1

Benfica chơi pressing quyết liệt gây khó khăn cho PSG trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Vlachodimos (Ảnh: Leparisien).

Đội chủ nhà chơi đầy tự tin bất chấp hàng công của đội khách rất mạnh với bộ ba ngôi sao Messi, Neymar và Mbappe liên tục khuấy đảo khung thành của thủ môn Vlachodimos.

Thế nhưng, ở phút 22, trong một pha phối hợp nhanh giữa Neymar, Mbappe với Messi bên cánh phải, ngôi sao người Argentina tung cú cứa lòng cực hiểm khiến thủ môn Vlachodimos dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể nào cản phá bàn mở tỷ số của đội khách.

Messi ghi siêu phẩm, PSG vẫn phải chia điểm trên sân của Benfica - 2

Messi cứa lòng tuyệt đẹp đánh bại thủ thành Vlachodimos ở phút 22 của trận đấu (Ảnh: Leparisien).

Bất chấp việc bị thủng lưới trước, đội chủ nhà Benfica vẫn thi đấu chặt chẽ trong phòng ngự và tìm cơ hội phản công. Phút 37, Antonio Silva có bóng tương đối thoải mái trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại quá hiền không đánh bại được thủ thành Donnarumma để gỡ hòa cho Benfica.

Messi ghi siêu phẩm, PSG vẫn phải chia điểm trên sân của Benfica - 3

Niềm vui của Messi sau bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà (Ảnh: Leparisien).

Đến phút 41, Enzo Fernandez từ cánh trái tạt vào cho Goncalo Ramos, mặc dù tiền đạo này không chạm đầu do sức ép của Marquinhos, bóng đã chạm ngực Danilo đi thẳng vào lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Donnarumma. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Messi ghi siêu phẩm, PSG vẫn phải chia điểm trên sân của Benfica - 4

Pha đá phản lưới nhà của Danilo khiến thủ thành Donnarumma bất lực nhìn bóng bay vào lưới (Ảnh: Leparisien).

Bước sang hiệp hai, PSG vẫn là đội chơi tấn công áp đảo và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của đội chủ nhà. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Vlachodimos đã lần lượt hóa giải các pha dứt điểm của Neymar, Hakimi (2 lần), Mbappe và Danilo. Thậm chí khi Vlachodimos đã bó tay trước pha tung người móc bóng của Neymar thì xà ngang lại cứu thua cho đội nhà.

Bản thân Messi cũng không tạo được nhiều dấu ấn trong hiệp hai, buộc PSG phải chấp nhận chia điểm trước Benfica sau 90 phút thi đấu chính thức. Hòa 1-1, hai đội cùng có 7 điểm sau lượt đi vòng bảng, có cùng luôn hiệu số +3, nhưng PSG xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Juventus cũng đã giành được chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Maccabi Haifa với tỷ số 3-1, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau ba vòng đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi ghi siêu phẩm, PSG vẫn phải chia điểm trên sân của Benfica
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO