Messi đặt dấu ấn, Argentina đánh bại Canada

21/06/2024 10:27

Với các bàn thắng được ghi bởi Alvarez và Martinez, tuyển Argentina đã thắng 2-0 trước Canada ở trận mở màn Copa America 2024 diễn ra tại Mỹ vào sáng 21/6.

Messi không ghi bàn nhưng anh đặt dấu ấn quan trọng trong cả hai bàn thắng của Argentina, tạo nên chiến thắng quan trọng của đội đương kim vô địch Copa America trước Canada tại Mercedes-Benz (Atlanta, Mỹ).

Canada bị đánh giá thấp hơn Argentina khi hai đội bước vào trận mở màn Copa America, tuy nhiên đội bóng Bắc Mỹ không ngần ngại dâng cao đội hình chơi đôi công sòng phẳng cùng Argentina. Trong hiệp một dù cầm bóng ít hơn đối phương, Canada lại dứt điểm nhiều hơn. Đáng tiếc, các chân sút của hai đội đều không thực sự sắc nét để mang về bàn mở tỷ số.

Messi đặt dấu ấn, Argentina đánh bại Canada - 1

Alvarez ăn mừng sau khi mở tỷ số trận đấu.

Bước vào hiệp hai, Argentina tăng tốc và nhanh chóng gặt hái kết quả. Phút 49, từ đường chọc khe của Messi, Mac Allister đã có cú gạt bóng thuận lợi cho Alvarez dứt điểm ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng, Argentina chơi phòng thủ phản công và có khá nhiều cơ hội ghi bàn, đáng tiếc họ đều phung phí. Ngay cả Messi, anh cũng có vài cơ hội khá rõ nét nhưng đều dứt điểm không thành công.

Messi đặt dấu ấn, Argentina đánh bại Canada - 2

Martinez ấn định chiến thắng ngọt ngào cho Argentina.

Mãi tới tận phút 88, Argentina mới có bàn thắng thứ hai khi Messi chọc khe cho Martinez băng xuống dứt điểm một chạm ghi bàn. Bàn thắng thứ hai của Argentina là dấu chấm hết cho Canada.

Đội bóng Bắc Mỹ nếu xuất sắc hơn trong khâu dứt điểm, hẳn kết quả trận đấu sẽ khác, nhưng họ đã không thể cải thiện khả năng dứt điểm trong suốt 90 phút thi đấu nên đành ngậm ngùi thua trắng 2 bàn.

Messi đặt dấu ấn, Argentina đánh bại Canada - 3

Ảnh: Getty

Bài liên quan
  • Messi 'chê' EURO không khó như Copa America
    Đội trưởng Argentina Messi vừa có nhận xét gây tranh cãi trên kênh ESPN khi khẳng định EURO không phải là giải đấu khó khăn và hấp dẫn như Copa America.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi đặt dấu ấn, Argentina đánh bại Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO