Messi đá trận 1.000: Vũ điệu say mê và bất tận

03/12/2022 21:00

Khi Argentina gặp Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022, Messi sẽ chạm mốc 1.000 trận đấu chuyên nghiệp với khao khát ghi bàn và phá kỷ lục kéo dài bất tận như mọi khi.

Hiện tại và quá khứ với Messi

"Leo Messi quan tâm đến chiến thắng ở trận thứ 1.001, 1.002 và 1.003 hơn là kỷ niệm cột mốc 1.000 trận chuyên nghiệp", những đồng đội thân cận với đội trưởng Argentina nói trước thềm trận vòng 1/8 World Cup 2022 gặp Australia (2h ngày 4/12).

Messi đá trận 1.000 trong sự nghiệp trước Australia

Toàn đội đều công nhận Messi luôn tham vọng và cạnh tranh đến mức anh nghĩ đến những chiến thắng tương lai hơn là dừng lại để chú ý đến cột mốc hiện tại. Trận thứ 1.000 trong sự nghiệp chuyên nghiệp của anh có lẽ không phải thách thức quá lớn, trước đối thủ để thủng lưới 4 bàn ở vòng bảng.

Những kỷ lục của Messi giúp cập nhật lịch sử bóng đá, vì anh làm sống lại những nhân vật huyền thoại và khuyến khích những người đương thời tranh chấp các cột mốc tưởng chừng khó xảy ra nhất. Bằng chứng là cuộc chiến giữa Leo với Cristiano Ronaldo.

Từ kỷ lục danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga; 8 lần), 6 Chiếc giày vàng của Messi, người ta mới tìm về quá khứ xem Paulino Alcantara, César, Zarra, Kubala là ai. Tất nhiên, có cả Gerd Muller nữa.

Đồng thời, thành tích 7 lần nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng của anh gợi lại công việc của những George Best, Zidane, Platini, Van Basten, Eusebio. Rất nhiều chiến tích khác mà Messi đạt được cũng buộc người hâm mộ phải xem album và video của Pele, Di Stefano, Johan Cruyff và Diego Maradona rồi từ đó tranh luận xem ai xuất sắc nhất mọi thời đại.

Mặc dù tranh cãi là bất tận, nhưng Messi chưa có dấu hiệu chấm hết cho tuổi 35 của mình, sau khi vượt qua Maradona về số trận đấu (22 so với 21) và cân bằng số bàn thắng tại các kỳ World Cup (8).

Ở tuổi 35, không dưới 5 CLB sẵn sàng chi đậm để ký hợp đồng với Messi cho mùa giải 2023-24, mặc dù PSG có điều khoản gia hạn thêm một năm. Một số dữ liệu tiết lộ 60% số áo đấu mà đội bóng Pháp bán ra là số 30 của Leo.

Có đến 10 bản hợp đồng mới cũng đã được ký kết tại văn phòng PSG kể từ khi Messi gia nhập sân Công viên các Hoàng tử. Cầu thủ người Argentina là cỗ máy kiếm tiền và trên hết là để tạo ra bóng đá. Gần đây, anh trở thành số 10 cổ điển, sau khi bắt đầu ở vị trí tiền vệ cánh và chuyển sang "số 9 ảo".

Messi luôn đầy khát vọng và đam mê

Messi không ngừng làm mới bản thân kể từ khi anh học cách đọc trận đấu và hiểu được tinh thần đồng đội ở Barcelona.

Người nghệ sĩ độc diễn ngay từ khi đến học viện La Masia từng bước giải mã được bí mật của những đường chuyền như một sợi chỉ bóng đá. Anh trở thành thiên tài chuyên nghiệp từ Barcelona, ​​​​Paris và Argentina.

Argentina đều vô địch World Cup khi hỏng quả penalty như MessiMessi đá hỏng penalty có thể là điềm lành cho tuyển Argentina, khi sau đó họ đều giành chức vô địch vô địch World Cup.

Vũ điệu say mê và bất tận

Thông thường, các con số đảm bảo rằng "La Pulga" là người chạy ít nhất, chạy nước rút ít nhất và đôi khi cũng ít tham gia trận đấu nhất. Thế nhưng, Leo cũng là người có mặt ở khắp mọi nơi vì chính những đồng đội di chuyển và tìm đến anh.

Ngôn ngữ cơ thể của Messi, vốn được rèn giũa từ quê nhà Rosario, là yếu tố đặc biệt. Những pha chạm bóng ngắn xen kẽ với các pha đổi hướng, cùng những quả đá phạt trực tiếp, đáng tin cậy hơn những quả đá phạt đền anh như trong trận Argentina thắng Ba Lan 2-0.

Số phận dường như đơn giản nhất hóa ra lại phức tạp nhất đối với Messi, người có sự nghiệp bị ảnh hưởng bởi những giai đoạn mà anh trải qua với một số HLV ở Barca.

Cựu giám đốc Carles Rexach ký hợp đồng với Messi trên khăn ăn, trong bối cảnh mất nhiều thời gian để chính thức việc chào đón anh.

Fabio Capello gọi Messi là "con quỷ nhỏ" ngay khi chứng kiến anh ra mắt trong trận đấu giao hữu Cúp Joan Gamper, ở thời điểm mà CĐV dành hết tình yêu cho Ronaldinho. Jose Mourinho ở đỉnh cao sự nghiệp huấn luyện cũng mất bình tĩnh vì cách chơi bóng của anh. Pep Guardiola đã tìm cho Leo vị trí tốt nhất để anh có thể chinh phục thế giới.

Thế giới tận hưởng những vũ điệu của Messi trong kỳ World Cup cuối cùng

Trong khi đó, Luis Enrique thuyết phục Messi rằng anh có thể tạo thành một cây đinh ba huyền thoại với Luis Suarez và Neymar. Bây giờ, anh hình thành bộ ba khác tại Paris, với Neymar cùng Kylian Mbappe.

Rexach kết luận: "Leo không mệt mỏi và mọi người không cảm thấy mệt mỏi với cậu ấy".

Messi không bao giờ mệt mỏi trong việc kiến ​​tạo, ghi bàn cùng một cách thức trong mọi trận đấu, giành các danh hiệu và đạt được những con số kỷ lục, như cột mốc 1.000 trận mà cậu ấy sẽ đạt được ở Qatar.

Trong quá trình trưởng thành, Messi không ngần ngại chấp nhận lời cảnh báo của Cruyff: "Nếu cậu có khả năng trở thành người giỏi nhất trong mỗi trận đấu, cậu cũng phải biết rằng bản thân đang mạo hiểm uy tín của mình trong mỗi trận đấu".

Messi năng động hàng ngày, anh đòi hỏi bản thân nỗ lực hết mình ở những trận đơn giản cũng như những trận cầu phức tạp.

Anh không nhìn lại hay dự đoán, đến mức không ai dám đảm bảo điều gì sẽ xảy ra trong và sau World Cup 2022.

Có một điều chắc chắn: chúng ta đang ở thời điểm tốt nhất để tận hưởng vẻ đẹp của bóng đá dưới đôi chân và tư duy của Messi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi đá trận 1.000: Vũ điệu say mê và bất tận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO