Messi 'chê' EURO không khó như Copa America

Bình An (tổng hợp)| 13/06/2024 12:33

Đội trưởng Argentina Messi vừa có nhận xét gây tranh cãi trên kênh ESPN khi khẳng định EURO không phải là giải đấu khó khăn và hấp dẫn như Copa America.

Chỉ còn 1 ngày nữa EURO 2024 sẽ khai cuộc và Copa America cũng bắt đầu sau một tuần. Đây là hai giải vô địch châu lục hấp dẫn và đáng xem nhất thế giới nên luôn có sự so sánh về tính chất lẫn chất lượng.

Trong buổi phỏng vấn với kênh ESPN mới đây, phóng viên của đài đã dẫn lại nhận xét của tiền đạo tuyển Pháp Kylian Mbappe, đồng đội cũ của Messi tại PSG, cho rằng EURO là giải đấu khó hơn cả World Cup và đương nhiên chất lượng hơn Copa America.

brazil-argentina.jpg
Messi dẫn dắt Argentina đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết Copa America 2021.

‘Huyền thoại sống’ của Argentina đã tỏ ra ngạc nhiên và phản pháo: "EURO khó hơn World Cup à? Mbappe cũng từng nói rằng các đội tuyển ở Nam Mỹ không có tính cạnh tranh khốc liệt như tại châu Âu. Tôi không có muốn đánh giá điều gì nhưng mọi người đều sẽ đề cao giải đấu mình lên thôi. EURO đúng là một giải đấu rất quan trọng nhưng ở đó đâu có những đội tuyển như Argentina với 3 lần vô địch thế giới, Brazil với 5 lần, Uruguay với 2 lần. Không có giải đấu nào trên thế giới đủ sức sánh ngang với World Cup cả, đó là nơi có những đội tuyển mạnh nhất tham gia tranh tài. Ở một giải đấu mà không quy tụ đủ những anh tài của bóng đá thế giới thì đâu thể coi EURO là giải đấu khó nhất được!".

argentina-copa-america-2021.jpg
Sau 28 năm Argentina mới vô địch Copa America, cũng là danh hiệu đầu tiên của Messi với ĐTQG. 

Argentina của Messi đang là ĐKVĐ Copa America, danh hiệu mà sau 28 năm họ mới giành được sau trận chung kết thắng Brazil 1-0 năm 2021 với sự tỏa sáng của Messi. Argentina cũng giành World Cup 2022 với Messi là ‘lãnh đạo chủ chốt’. Vì thế dễ hiểu vì sao cựu tiền đạo Barcelona ‘chê’ EURO.

Trong cuộc trò chuyện trên, Messi cũng lên tiếng về quãng thời gian tại PSG với Mbappe: “quả thật có vài thứ tại Paris không diễn ra như mong muốn ban đầu của tôi. Cá nhân tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc thay đổi môi trường sống, nó khó khăn không chỉ với riêng tôi mà còn là cả gia đình. Chính những sự thay đổi đó ảnh hưởng rất nhiều đến mặt cảm xúc của cả gia đình. Ở Paris, hàng xóm họ khó tính. Họ đến bấm chuông cửa nhà tôi và yêu cầu phải nói với lũ trẻ không được đá bóng và tạo tiếng ồn nữa. Lúc đó chỉ mới khoảng 9 rưỡi hay 10 giờ tối gì đó thôi”.

i_11zon-1-.jpg
Messi khẳng định chưa có ý định chia tay ĐTQG.

Hai năm tại PSG có thể xem là quãng thời gian đáng quên của Messi, trong đó có không ít dư luận về việc anh ‘bằng mặt không bằng lòng’ với ‘phó chủ tịch’ Mbappe. Vì thế anh cũng tranh thủ ‘đá xéo’ trước so sánh EURO với World Cup: "Thật khó để trở thành nhà vô địch thế giới và không phải ai cũng có cơ may để chạm tay vào chiếc cup này. World Cup đến với tôi rất đúng thời điểm. Tôi không quan tâm những gì xảy ra sau này đâu bởi tôi đã vô địch World Cup rồi. Nó luôn là chiếc cup đẹp nhất, nổi tiếng nhất và khó khăn nhất mà tôi có được”.

Tại Copa America 2024, Argentina nằm ở bảng A cùng với Peru, Chile, Canada và bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu với trận gặp Canada ngày 21/6.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi 'chê' EURO không khó như Copa America
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO