Mercedes trong tương lai sẽ quét tĩnh mạch của người lái để khởi động

Tư Vũ| 07/04/2022 15:00

Mercedes có thể gặp khó trong cuộc đua Công thức 1 nhưng trên đường đua công nghệ hãng xe Đức đang đạt được nhiều thành công.

Mercedes đang nghiên cứu để các ứng dụng của mình mượt mà và dễ sử dụng hơn cho các mẫu xe trong tương lai. Bởi vì, sự cạnh tranh trong ngành ngày càng lớn, các hãng xe cần tìm ra công nghệ mới để thu hút khách hàng hơn. Tin vui là hãng xe Đức mới tìm ra một phương pháp thông minh mới để khởi động xe không cần chìa khóa.

Mercedes trong tương lai sẽ quét tĩnh mạch của người lái xe để khởi động
Mercedes trong tương lai sẽ quét tĩnh mạch của người lái để khởi động

Mercedes đã nộp một bằng sáng chế cho văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Đức. Trong đó, Mercedes cho biết có thể thực hiện nhiều phương pháp mở và khởi động xe tiện lợi hơn. Mercedes nói rằng lái xe có thể trang bị một vòng đeo tay điện tử để "giao tiếp" với chiếc xe. Mở cửa xe ra, tay đeo vòng của bạn sẽ được đặt trên vô lăng và sau khi người lái xe "được xác thực", xe sẽ khởi động.

Hồ sơ đăng ký bằng sáng chế cũng có viết rằng công nghệ này còn đánh giá sức khỏe y tế của người lái trước khi khởi động xe để đảm bảo rằng họ không có nguy cơ gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác. Chìa khóa bằng vòng tay không hoàn toàn mới, vì Jaguar Land Rover đã từng tạo ra một thứ tương tự trong quá khứ.

Mercedes trong tương lai sẽ quét tĩnh mạch của người lái xe để khởi động
Nội thất xe Mercedes

Tuy nhiên, đó không phải là phương thức xác thực duy nhất mà Mercedes đang xem xét. Hồ sơ cho thấy công nghệ sinh trắc học có thể quét vân tay hoặc thậm chí hình dạng bàn tay của người lái, trước khi tiếp tục kiểm tra cấu trúc tĩnh mạch của họ; thậm chí võng mạc, hốc mắt hoặc giọng nói cũng có thể được sử dụng để xác thực người lái và kích hoạt xe khởi động. Một gợi ý khác là cấy một con chip vào dưới da của người lái.

Vẫn rất khó để nói đây có phải là một phương pháp tốt hơn để khởi động xe hay không nhưng nếu được đưa vào sản xuất thì có lẽ chúng ta sẽ thấy nó xuất hiện trên S-Class hoặc EQS ​​sedan đầu tiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mercedes trong tương lai sẽ quét tĩnh mạch của người lái để khởi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO