Mercedes-AMG G 63 của đại gia Thái Nguyên từng gặp tai nạn có gì đặc biệt?

28/04/2024 15:25

Chiếc Mercedes-AMG G 63 gặp tai nạn trên Điện Biên hồi đầu tháng 4 vừa qua thuộc diện hàng hiếm khi được nâng cấp gói độ 900 Rocket trị giá hàng trăm triệu.

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chiếc Mercedes-AMG G 63 gặp tai nạn trên một cung đường ở tỉnh Điện Biên, song chưa rõ thiệt hại ban đầu.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, đây là chiếc G 63 đầu tiên tại Việt Nam nâng cấp gói độ G900 Rocket của Brabus, với ngoại thất màu trắng. Ngoài ra, còn một chiếc G 63 độ G900 tương tự nhưng sơn màu xám xi măng. Xe đang gắn biển số 20A của tỉnh Thái Nguyên.

W-g63-rocket-1-1.jpg

Phiên bản Brabus 900 Rocket ra mắt từ năm 2021, với số lượng giới hạn cùng giá bán đắt đỏ. Do đó, đại gia Việt đã chọn cách nâng cấp bodykit từ bên thứ ba. Trên một trang web bán hàng trực tuyến ở châu Âu, gói độ này có giá khoảng 30.000 USD (quy đổi bằng 750 triệu VNĐ). Tuy nhiên, chiếc G 63 trong bài ít “đồ chơi” hơn nhưng ước tính số tiền bỏ ra không dưới 500 triệu.

W-g63-rocket-2-1.jpg

So với bản độ G800 Brabus đang được ưa chuộng tại Việt Nam, phiên bản 900 Rocket kết hợp giữa sự hầm hố của bản tiền nhiệm và phong cách thể thao ở bản mới. Cản trước giữ nguyên thiết kế, với hai hốc gió lớn tích hợp dải LED định vị và khe gió nhỏ. Bên trên có khe gió sơn màu xanh dương tạo điểm nhấn.

W-g63-rocket-3-1.jpg

Mặt ca-lăng bổ sung ốp viền bằng sợi carbon, thay mới biểu tượng ngôi sao ba cánh bằng logo Brabus và thêm huy hiệu Rocket. Điểm mới trên bản độ này là trang bị thêm líp cản trước làm từ chất liệu carbon, đi kèm viền màu xanh dương.

W-g63-rocket-4-1.jpg

Bên trên nắp ca-pô vẫn dùng bộ ốp gòm vân guốc, với hốc gió giả giống như bản Brabus 800.

W-g63-rocket-5-1.jpg

Đặc trưng của bản độ Brabus dành cho dòng G-Class là thân xe mở rộng sang hai bên. Cụ thể như vòm bánh trước/sau trên gói độ G900 Rocket có thêm phần ốp làm từ sợi carbon, đi kèm khe gió giả kèm thanh ốp màu xanh cùng dòng chữ Rocket.

Cản sau thay đổi giống như đầu xe, nhưng tích hợp thêm bộ khuếch tán với nhiều cánh chia gió hơn và tạo hình theo kiểu đuôi gió một chiếc tên lửa – giống như tên Rocket của gói độ này. Hộc chứa bánh xe dự phòng đổi sang món đồ thiết kế giống với tấm ván trượt.

W-g63-rocket-9-1.jpg

Bên trên mui xe vẫn là bộ đèn LED và cánh lướt gió bằng chất liệu carbon, song đã mang thiết kế mới đậm chất thể thao và thanh mảnh hơn.

W-g63-rocket-10-1.jpg

Khác với bản độ G800 Brabus, phiên bản mới sử dụng sợi carbon ở nhiều chi tiết hơn. Điển hình như bộ mâm đa chấu kết hợp giữa kim loại và chất liệu trên nhằm mang đến phong cách mới cho chiếc SUV thể thao. Viền mâm được chủ xe dán màu xanh dương giống như cùm phanh Brabus bên trong, tạo nên kiểu phối màu “tông xuyệt tông”.

Bên dưới nắp ca-pô của chiếc Mercedes-AMG G 63 vẫn là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, cho công suất 577 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4Matic. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Nhiều khả năng chủ nhân của xe đã không can thiệp vào động cơ để cải thiện hiệu năng.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mercedes-amg-g-63-cua-dai-gia-thai-nguyen-tung-gap-tai-nan-co-gi-dac-biet-2275474.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/mercedes-amg-g-63-cua-dai-gia-thai-nguyen-tung-gap-tai-nan-co-gi-dac-biet-2275474.html
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-AMG G 63 của đại gia Thái Nguyên từng gặp tai nạn có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO