Mẹo xem YouTube toàn màn hình không cần mở khóa xoay màn hình

Ân Lễ| 20/05/2021 07:00

Việt BáoTất cả những gì bạn cần là cử chỉ vuốt để chuyển sang chế độ toàn màn hình (swipe to full screen) của YouTube.

Nếu bạn thường xuyên cầm điện thoại theo chiều dọc (portrait orientation) để xem video YouTube, bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi muốn chuyển video sang chế độ toàn màn hình (landscape orientation). Lý do là nút chuyển sang chế độ màn hình (full screen) trên giao diện của ứng dụng YouTube khá nhỏ.

May thay, bạn có một cách khác để chuyển sang chế độ toàn màn hình nhanh và dễ hơn, đó là sử dụng cử chỉ swipe to full screen tích hợp sẵn bên trong ứng dụng YouTube.

Theo đó, khi bạn đang xem video ở chế độ màn hình dọc và muốn chuyển sang chế độ toàn màn hình, tất cả những gì bạn cần làm là vuốt lên trên (swipe up) lên video để chuyển nó sang chế độ toàn màn hình. Khi muốn thoát khỏi chế độ toàn màn hình, bạn chỉ việc vuốt xuống dưới (swipe down) lên video.

Thật ra, đây không phải là cái gì đó mới mẻ. Cử chỉ vuốt lên trên/xuống dưới lên video để chuyển/thoát chế độ toàn màn hình đã có trên ứng dụng YouTube từ cách đây rất lâu. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người vẫn chưa biết cách tận dụng nó sao cho hiệu quả. Nếu bạn cũng như vậy, mẹo trên chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Dĩ nhiên, vì đây là cử chỉ bên trong ứng dụng YouTube nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trên smartphone Android lẫn iPhone. Nó hữu ích hơn thao tác mở khóa xoay màn hình bằng tùy chọn có sẵn trên iPhone và smartphone Android rất nhiều.

Mặc dù vậy, cử chỉ này có một hạn chế nhỏ là nó chỉ xoay màn hình theo một hướng duy nhất là sang bên phải. Do vậy, nếu bạn muốn cầm điện thoại theo hướng ngược lại, bạn bắt buộc phải mở khóa xoay màn hình.

Nổi bật Việt Báo
  • Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM
    Những thác nước này không quá hùng vĩ, nhưng rất mát mẻ, đến đây du khách có thể bơi lội thỏa thích.
  • Vị phở Việt ở xứ Đài
    Ẩm thực Việt ở lãnh thổ Đài Loan tuy không quá nổi tiếng đến mức được sốt sắng săn đón, nhưng cũng là một trong số những cái tên trong danh sách ẩm thực ngoại quốc được người dân Đài Loan nói riêng và du khách nói chung tìm kiếm. Đặc biệt là phở - món ăn “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam, đã chiếm trọn cảm tình của người dân Đài Loan.
  • Vườn cây 'trái vàng ruộm, kín đặc từ gốc tới ngọn' hút khách ở An Giang dịp 30/4
    Những ngày đầu tháng 4, các vườn dâu da ở núi Cấm, An Giang bắt đầu chín vàng, quả bám kín đặc trên khắp các cành, thân cây. Hình ảnh này khiến nhiều du khách phương xa chú ý, tò mò tìm tới tham quan, trải nghiệm.
  • Giá hồ tiêu đồng loạt tăng
    Giá hồ tiêu tuần này đồng loạt tăng tại các tỉnh trọng điểm sau chuỗi ngày giảm trước đó. Theo đó, giá giao dịch hồ tiêu tăng khoảng 3.000 - 6.000 đồng/kg tại các tỉnh, thành phố.
  • Mời Tập đoàn Thuận An làm việc về 4 gói thầu ở TPHCM
    Hai ban quản lý dự án ở TPHCM đồng loạt phát thư mời Tập đoàn Thuận An làm việc chi tiết về kế hoạch triển khai thi công các gói thầu tại 3 dự án liên quan, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ.
Đừng bỏ lỡ
Mẹo xem YouTube toàn màn hình không cần mở khóa xoay màn hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO