Mẹo vệ sinh quạt điện không cần tháo khung: Loại bỏ vết bẩn lâu ngày chỉ với vài bước

12/06/2024 07:12

Quạt sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị bám bụi. Do đó, bạn cần vệ sinh thiết bị này thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình.

Quạt điện là thiết bị quen thuộc trong hầu hết các gia đình hiện nay. Có một thực tế là, sau khi sử dụng một thời gian, quạt sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên việc vệ sinh chúng thường mất khá nhiều thời gian và công sức.

Nhưng đừng lo, với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn chỉ cần vài phút là có thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu bám chặt trên quạt quạt điện mà không cần phải tháo khung.

1. Sử dụng hỗn hợp dung dịch và túi nilon

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bình xịt, đổ vào đó chất tẩy rửa, nước xả vải và giấm trắng. Tiếp theo, lắc đều dung dịch trong bình để các thành phần trộn lẫn vào nhau một cách đồng nhất.

Bước tiếp theo, bạn hãy xịt dung dịch đã pha chế lên cánh và khung của quạt điện. Hãy nhớ: chỉ xịt đủ ẩm để làm mềm bụi bẩn, không nên xịt quá nhiều để tránh nước chảy vào động cơ. Đặt một túi nilon lớn bọc kín phần quạt. Khi bật, lực quay của cánh sẽ phân tán dung dịch vệ sinh ra khắp bề mặt, giúp loại bỏ bụi bẩn một cách dễ dàng.

Mẹo vệ sinh quạt điện không cần tháo khung: Loại bỏ vết bẩn lâu ngày chỉ với vài bước-1

2. Dùng baking soda, giấm trắng và nước rửa chén

Một phương pháp khác không kém phần hiệu quả là sử dụng baking soda và giấm trắng. Bạn cần chuẩn bị một cái chén, pha với tỷ lệ 2 baking soda và 1 giấm trắng, sau đó thêm vào khoảng 250ml nước cùng vài giọt nước rửa chén.

Sau khi đã khuấy đều hỗn hợp để baking soda tan hoàn toàn, bạn hãy đổ nó vào trong bình xịt. Bắt đầu xịt đều lên cánh quạt và các phần khác của quạt bị bám bẩn. Baking soda với khả năng làm sạch mạnh mẽ sẽ giúp đánh bay các vết bụi bẩn cứng đầu, trong khi giấm trắng giúp diệt khuẩn và làm sáng các bề mặt.

Đợi khoảng 10 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng, sau đó cắm điện và bật quạt lên. Gió từ quạt sẽ thổi bay hỗn hợp nước rửa cùng với bụi bẩn ra khỏi quạt, để lại một chiếc quạt sạch sẽ và bóng loáng.

Mẹo vệ sinh quạt điện không cần tháo khung: Loại bỏ vết bẩn lâu ngày chỉ với vài bước-2

3. Dùng kem đánh răng và bàn chải

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng phương pháp sử dụng kem đánh răng và bàn chải để làm sạch quạt. Đầu tiên, bạn chuẩn bị một hộp nhỏ, đổ một lượng kem đánh răng vào và pha loãng với nước. Sử dụng bàn chải đánh răng đã nhúng vào dung dịch này để chải nhẹ lên khe hở của lưới quạt và các bộ phận khác bám bẩn.

Với cách làm này, những vết bẩn cứng đầu sẽ được loại bỏ một cách nhẹ nhàng mà không cần phải sử dụng quá nhiều sức lực. Chỉ sau khoảng 5 phút, bạn có thể thấy kết quả rõ rệt với một chiếc quạt sạch sẽ, không còn bụi bặm.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể làm sạch quạt điện mà không cần phải tháo khung. Việc này không những tiết kiệm thời gian, công sức của bạn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của chiếc quạt. Chúc bạn áp dụng thành công và có thêm nhiều thời gian rảnh rỗi cho bản thân và gia đình.

Lưu ý:

Không làm ướt động cơ và các bộ phận điện của quạt.

Nên vệ sinh quạt ở nơi khô ráo và thông thoáng. Có thể vệ sinh quạt ở sân nhà hoặc nhà tắm để tránh làm bẩn các phòng. Chú ý tra dầu cho trục quay và bánh răng nếu cần thiết để quạt hoạt động mượt mà và bền bỉ.

Theo người đưa tin

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo vệ sinh quạt điện không cần tháo khung: Loại bỏ vết bẩn lâu ngày chỉ với vài bước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO